Thứ 7, 18/05/2024, 14:03[GMT+7]

Hưng Hà: Vui xuân không quên phòng chống dịch

Thứ 3, 16/02/2021 | 11:11:53
529 lượt xem
Dù vui xuân, đón Tết, song các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân huyện Hưng Hà vẫn không quên nhiệm vụ thiết yếu là phòng, chống dịch Covid-19.

Nhân viên y tế làm việc tại chốt kiểm soát dịch bệnh cầu La Tiến, xã Điệp Nông sáng mùng 3 Tết.

Đêm 30 Tết, thời khắc chuẩn bị đón giao thừa, các chiến sĩ Công an huyện Hưng Hà vẫn thầm lặng với nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. 

Thượng tá Nguyễn Hải Triều cho biết: Công an huyện đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn vừa tổ chức tuyên truyền về các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 vừa vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, tăng cường lực lượng, tập trung nắm tình hình, quản lý chặt chẽ người nước ngoài tạm trú trên địa bàn; phối hợp với các ngành rà soát các trường hợp đi, đến từ vùng dịch về địa phương để tổ chức các biện pháp phòng dịch theo quy định. Trong dịp tết Nguyên đán, tổ chức trực 100% quân số để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

10 giờ, 30 phút ngày mùng 3 tết Nguyên đán Tân Sửu, các cán bộ, nhân viên, chiến sĩ tại chốt kiểm soát dịch bệnh cầu La Tiến, xã Điệp Nông (Hưng Hà) vẫn đang thầm lặng làm nhiệm vụ của mình. 

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch UBND xã Điệp Nông: Trong những ngày Tết, lưu lượng người, phương tiện qua chốt kiểm dịch giảm 30 - 40%, song chúng tôi không vì thế mà chủ quan lơ là. Chốt kiểm dịch vẫn được các lực lượng phân công nhau trực 24/24 giờ. Người dân giờ không còn quá hoang mang về dịch bệnh, tuy nhiên không phải vì thế mà được phép chủ quan, mất cảnh giác trước sự nguy hiểm của đại dịch Covid-19. Tết năm nay các lực lượng chức năng trên địa bàn cũng vất vả hơn, song ai cũng nỗ lực, góp sức mình để vừa phòng, chống dịch bệnh để nhân dân yên tâm đón Tết.

Lực lượng công an Hưng Hà làm nhiệm vụ.

Qua ghi nhận tại một số địa điểm mua sắm lớn trên địa bàn huyện như chợ, siêu thị… thời điểm trước, trong và sau Tết, nhiều người dân, tiểu thương đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong quá trình mua bán hàng hóa. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở các tiểu thương, khách hàng thực hiện nghiêm công tác phòng dịch. Trong những ngày Tết, lượng người đi lại trên đường cũng hạn chế hơn so với mọi năm. Các điểm vui chơi cũng không còn tình trạng tập trung đông đúc do đã được ngành chức năng thông báo dừng hoạt động. Từ ngày mùng 3 Tết, một số cửa hàng, tiểu thương bắt đầu mở cửa trở lại. Tuy vậy, lượng người đi mua hàng vẫn khá thưa thớt. 

Chị Vũ Thị Hà, thị trấn Hưng Hà chia sẻ: Thời gian trước, khi tình hình dịch bệnh đã yên ắng, tôi cũng có tâm lý chủ quan, ít đeo khẩu trang để phòng dịch. Tuy nhiên, khi dịch bệnh bùng phát trở lại, nhất là lại vào dịp tết đến xuân về nên tôi ý thức được tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang để phòng dịch. Tết này chúng tôi cũng hạn chế đi chơi, đi chúc Tết để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Theo báo cáo của huyện Hưng Hà, tính đến 14 giờ 30 phút ngày 14/2/2021( tức ngày mùng 3 tết âm lịch), toàn huyện Hưng Hà có trên 5.300 người từ các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và các vùng có dịch khác trở về địa phương ăn tết. Trong đó, 17 người thuộc diện F1; 49 người thuộc diện F2 liên quan đến bệnh nhân Trần Văn Quang đang ở Nhật Bản, được cách ly tại nhà, hiện tại sức khoẻ ổn định. Toàn huyện hiện chưa có ca dương tính với Covid-19, các ca F1 đều đã được cách ly, các ca F2 đã được thực hiện các bước xét nghiệm. Dù đang là thời điểm vui xuân đón Tết nhưng tất cả các cấp, các ngành ở Hưng Hà, nhất là lực lượng y tế, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh vẫn vì công việc, vì trách nhiệm với cộng đồng và xã hội mà hy sinh niềm vui bản thân để nhân dân được đón tết an toàn, đầm ấm. Mong rằng  những nỗ lực ấy sẽ được đền đáp xứng đáng, dịch bệnh sẽ nhanh chóng được kiểm soát để tất cả mọi người cùng được đón một mùa xuân yên bình. 

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày