Thứ 6, 17/05/2024, 11:17[GMT+7]

Tiền Hải: Chủ động phòng chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện

Thứ 5, 18/02/2021 | 16:28:14
768 lượt xem
Trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, huyện Tiền Hải đã chỉ đạo các bệnh viện triển khai nhiều biện pháp thắt chặt kiểm soát người ra vào, rà soát quy trình khám, chữa bệnh, chủ động phòng, chống dịch Covid -19.

Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi đến khám bệnh.

Những ngày qua, ngoài việc chủ động siết chặt công tác khám chữa bệnh, sàng lọc dịch tễ và phân luồng bệnh nhân ngay từ ban đầu, Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng ngừa, thực hiện nghiêm tiêu chí bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid -19. Đặc biệt, bệnh viện luôn chú trọng đến công tác khám sàng lọc, phân loại các trường hợp có triệu chứng của bệnh đường hô hấp, những bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Chạy thận, Khoa Truyền nhiễm. 

Thầy thuốc ưu tú, Bác sỹ chuyên khoa II Trần Văn Bội, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải cho biết: Bệnh viện Ða khoa Tiền Hải hàng ngày có khoảng 700 lượt người đến khám, điều trị bệnh. Trước diễn biến diễn phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, bệnh viện đã chủ động công tác phòng chống dịch bệnh, kiểm tra nhiệt độ, thân nhiệt; các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến bệnh viện đều bắt buộc đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn, khai báo y tế. Tăng cường công tác truyền thông ngay từ phòng khám, để người bệnh biết để phòng ngừa và mỗi khu nhà đều có điểm chốt. Ngoài ra, bệnh viện cũng bố trí khu vực riêng biệt dành cho việc tiếp nhận trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Tại Khoa Truyền nhiễm đã dành toàn bộ 35 giường bệnh cho các bệnh nhân cách ly. Có phòng cấp cứu, phòng điều trị tích cực điều trị bệnh nhân được ngay. Khu vực này được biệt lập, bảo đảm thông thoáng, tránh gây ảnh hưởng đến các khoa, phòng điều trị các bệnh nhân khác trong bệnh viện. Tại các phòng khám, điều trị bệnh các nhân viên y tế đều thực nghiêm việc phòng chống dịch Covid-19 cho người đến khám bệnh và nhân viên y tế, bảo đảm khoảng cách quy định khu vực cách ly và khu khám bệnh an toàn.

Buồng khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải

Chủ động phòng ngừa lây truyền dịch Covid-19, bảo đảm an toàn và duy trì hoạt động khám chữa bệnh thông suốt, đối với Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải đã thực hiện các bước sát khuẩn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trước khi vào bệnh viện là quy định bắt buộc trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Tại các chốt, thay vì sử dụng dung dịch sát khuẩn bằng bình xịt thông thường, các cán bộ Phòng Tổ chức hành chính, Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải đã nghiên cứu buồng khử khuẩn. Với chi phí giá thành thấp, gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển. Sáng chế buồng khử khuẩn của Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải giúp công tác phòng chống dịch Covid-19 của đơn vị củng cố thêm 1 bước. 

Ông Nguyễn Trọng Khiêm, Trưởng phòng Tổ chức Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải cho biết: Bệnh viện đã thành lập ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19 với những tình huống cụ thể như: phương án bảo đảm hậu cần, trang thiết bị, thuốc, vật tư, hóa chất…Tập huấn cho cán bộ, nhân viên y tế và người lao động của bệnh viện về chẩn đoán và điều trị bệnh Covid-19 gây ra. Tuyên truyền trên loa phát thanh của bệnh viện với tần suất ít nhất 2 lần/ngày. Cùng với đó, việc khử khuẩn, làm sạch buồng bệnh hằng ngày bằng chất sát khuẩn thông thường được duy trì thực hiện tại các khoa, phòng toàn bệnh viện. Đội ngũ y, bác sĩ phòng chống dịch của bệnh viện luôn trong tâm thế sẵn sàng ứng phó cho việc tiếp nhận, cách ly những trường hợp tiếp xúc với F0 hoặc từ vùng dịch về địa phương, bảo đảm an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế, hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh đến hoạt động của bệnh viện.

Bà Lê Thị Hoa, xã Tây Giang, huyện Tiền Hải cho biết: Trước tình hình dịch Covid-19, tôi đã thực hiện đúng nội quy của bệnh viện; ngoài ra thực hiện không tụ tập đông người, đi ra đường đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, rửa tay thường xuyên, về nhà vệ sinh bằng nước sát khuẩn. Khi đến khám tại bệnh viện tôi thấy tại các vị trí công cộng đều có các thông điệp khuyến cáo về dịch bệnh, có dung dịch sát khuẩn tay nhanh, nên tôi rất an tâm. 

Ông Phan Hữu Hùng, xã Đông Phong, Tiền Hải cho biết: Khi đến khám bệnh mỗi người dân cần có ý thức chấp hành, nâng cao ý thức để đẩy lùi dịch bệnh. Trước dịch Covid-19 bản thân tôi cũng như người dân phải hiểu đúng, đủ, cơ chế lây nhiễm của bệnh. Không lan truyền thông tin bịa đặt, không chia sẻ những thông tin khi chưa được kiểm chứng. Bên cạnh đó tuân thủ nghiêm các khuyến cáo của các cơ quan y tế nhằm đảm bảo an toàn cho gia đình, người thân và cộng đồng.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày