Thứ 3, 19/03/2024, 17:50[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số trường học

Thứ 2, 22/02/2021 | 14:22:50
4,518 lượt xem

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra việc dạy học của cô, trò Trường THCS Thị trấn Vũ Thư.

Sáng ngày 22/2, đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19; việc dạy và học tại Trường THPT Chuyên Thái Bình, Trường THPT Nguyễn Trãi và Trường THCS Thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Trường THPT Chuyên Thái Bình, Trường THPT Nguyễn Trãi, Trường THCS Thị trấn Vũ Thư đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch: tổ chức tổng vệ sinh trong trường, lớp, phun khử trùng xung quanh trường; chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay tại cổng trường và các phòng học; tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh khi đến trường; yêu cầu học sinh đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và không tập trung đông người trước, trong và sau giờ học... Đối với học sinh lớp 9, lớp 12 và học sinh các đội dự tuyển học sinh giỏi quốc gia đi học trở lại theo văn bản chỉ đạo của tỉnh, các trường bố trí sĩ số phù hợp để giữ khoảng cách và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình học. Đối với việc dạy học trực tuyến cho học sinh các khối, các trường đã trang bị đầy đủ phương tiện dạy học: đường truyền, máy tính xách tay, máy chiếu... để đảm bảo cho việc dạy và học.

 Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra việc dạy học trực tuyến tại Trường THPT Chuyên Thái Bình. 

Sau khi nghe các nhà trường báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19, việc dạy và học của giáo viên, học sinh, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận sự chủ động của ngành Giáo dục và Đào tạo trong việc chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; đồng thời đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn của cán bộ, giáo viên, học sinh các trường trong việc dạy và học cho các em học sinh. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đồng chí đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo, các trường học tiếp tục thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác phòng, chống dịch; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, đồng thời xây dựng phương án, kịch bản dạy và học trong trường hợp phát sinh dịch bệnh để kịp thời có biện pháp ứng phó.

Các em học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trong quá trình học. 

* Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THCS Lương Thế Vinh, Trường THCS Tây Sơn (thành phố Thái Bình) và Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh.

Theo báo cáo nhanh, thứ Hai, ngày 22/2, các nhà trường đã chia học sinh thành 2 nhóm học ca sáng và ca chiều; không tổ chức các hoạt động chào cờ đầu tuần, ngoại khóa và các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Cán bộ, giáo viên và học sinh đều thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang khi đến trường. 

Bên cạnh dạy học trực tiếp tại trường, các giáo viên của các nhà trường đều tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh các khối lớp còn lại.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra nhiệt kế của Trường THCS Tây Sơn.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác dạy học trực tuyến của giáo viên và học sinh Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh.

Qua kiểm tra thực tế, nhìn chung các trường đã tích cực, chủ động, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm đúng theo yêu cầu đặt ra như: vệ sinh trường, lớp sạch sẽ, thông thoáng; cung cấp thông tin về dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch đầy đủ cho học sinh và phụ huynh; tăng cường hệ thống vòi nước sạch; bố trí xà phòng, dung dịch sát khuẩn để giáo viên, học sinh sử dụng thường xuyên.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hỏi thăm, động viên học sinh lớp 9, Trường THCS Lương Thế Vinh khi đi học trở lại.

Phát biểu tại các đơn vị kiểm tra, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao đổi, động viên tinh thần các thầy, cô giáo và các em học sinh yên tâm giảng dạy, học tập; đồng thời đề nghị ngành Giáo dục, các trường học phải bảo đảm an toàn sức khỏe của giáo viên, học sinh; tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, ăn uống đủ chất, hạn chế tiếp xúc gần trong thời gian ra chơi; chủ động cung cấp thông tin về sức khỏe của bản thân và người nhà cho nhà trường khi có dấu hiệu bất thường. Bên cạnh đó, yêu cầu các đơn vị phải bám sát văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, ngành về phòng, chống dịch Covid-19, trong đó chú trọng công tác thông tin tuyên truyền; bảo đảm vệ sinh trường, lớp học sạch sẽ, thông thoáng trước, trong và sau mỗi buổi học; phối hợp với gia đình học sinh hướng dẫn học sinh kiểm tra thân nhiệt trước và sau khi đến trường; chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Nguyễn Cường - Lan Anh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày