Thứ 6, 29/03/2024, 16:03[GMT+7]

Học sinh đeo khẩu trang, ngồi giãn cách trong ngày đầu đi học trở lại

Thứ 2, 22/02/2021 | 16:21:55
3,072 lượt xem
Trong ngày đầu học sinh lớp 9, lớp 12 và học sinh các đội dự tuyển học sinh giỏi quốc gia của Trường THPT Chuyên Thái Bình đi học trở lại, sĩ số học sinh tại các cơ sở giáo dục cơ bản bảo đảm. Các nhà trường đã chú trọng áp dụng nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho giáo viên và học sinh.

Học sinh Trường Nguyễn Đức Cảnh đeo khẩu trang, ngồi dãn cách trong ngày đầu đi học trở lại.

Theo ghi nhận, từ 6h sáng ngày 22/2, cán bộ, nhân viên và giáo viên lớp 12, Trường THPT Nguyễn Trãi đã có mặt, thực hiện các nhiệm vụ do Ban Giám hiệu, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 nhà trường phân công. 

Cô giáo Đào Tố Hoa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Căn cứ tình hình thực tế, để đạt được mục tiêu đề ra trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021, nhà trường đã xây dựng kế hoạch quản lý, bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khi học sinh đi học trở lại. Trong đó, để thực hiện giãn cách, giáo viên chủ nhiệm chia số lượng học sinh của lớp thành 2 nhóm, lập danh sách các nhóm để bàn giao cho giáo viên bộ môn và nộp cho Ban Giám hiệu nhà trường, đồng thời thông báo kịp thời cho cha mẹ học sinh về lịch học của từng học sinh để phối hợp quản lý, nhắc nhở con em mình. Bên cạnh đó, giáo viên chủ nhiệm yêu cầu học sinh đi học sớm, tránh tình trạng học sinh dồn ứ ở cổng trường tại thời điểm sát với giờ vào học. Lực lượng làm nhiệm vụ giãn cách bao gồm Bí thư đoàn trường, giáo viên chủ nhiệm và một số đoàn viên. Ngoài ra, mỗi lớp học đều có máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, nhật ký ghi chép để theo dõi sức khỏe của từng thành viên trong lớp.

Học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh trong ngày đầu đi học trở lại.

Tại Trường THCS Lương Thế Vinh (thành phố Thái Bình), dù nhà trường đã chuẩn bị sẵn khẩu trang để phát cho học sinh, nhưng hầu hết các em khi đến trường đều đeo khẩu trang từ nhà; ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng chủ động chuẩn bị bình nước cá nhân cho con em mình. Trước khi vào cổng trường, toàn bộ học sinh đã được đo thân nhiệt, giãn cách và sát khuẩn tay trước khi vào lớp. Đa số các em đều tỏ ra hào hứng trong ngày đi học lại. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, nhà trường đã chia số lượng học sinh lớp 9 làm hai, một nửa học buổi sáng và một nửa học buổi chiều. Mỗi buổi học bình quân sẽ có khoảng 160 học sinh, thực hiện đeo khẩu trang và ngồi giãn cách trong suốt giờ học. Trong quá trình học, nhà trường sẽ không tổ chức các hoạt động ngoài trời. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Tại Trường THPT Chuyên Thái Bình, ngoài 464 học sinh lớp 12, ngày 22/2, nhà trường đón gần 100 học sinh các đội dự tuyển học sinh giỏi quốc gia lớp 11 đi học trở lại. 

Thầy giáo Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Công tác phòng, chống dịch bệnh đã được nhà trường thực hiện nghiêm theo các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của ngành. Trong 2 ngày cuối tuần vừa qua (ngày 20,21/2), cán bộ, giáo viên của nhà trường đã tiến hành tổng vệ sinh trường, lớp; xây dựng kế hoạch, thời khóa biểu và xây dựng phương án dạy và học trong thời gian dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Nhìn chung, thầy và trò đều phấn khởi vì đi học trở lại. Chúng tôi mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh để các hoạt động giáo dục diễn ra bình thường.

Đồng chí Nguyễn Viết Hiển, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Trong thời gian vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục. Khi học sinh đi học trở lại, các đoàn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kiểm tra theo kế hoạch đã phân công. Trong ngày đầu học sinh đi học trở lại (ngày 22/2), hầu hết các trường học đã thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Sở, tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, vì vậy, các nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh trong việc quản lý và đôn đốc các em học tập. Nếu tình hình khả quan, học sinh các khối lớp còn lại sẽ sớm đi học trở lại, các nhà trường cần sẵn sàng đón các em khi có chỉ đạo của tỉnh.

Đặng Anh    




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày