Thứ 6, 29/03/2024, 06:02[GMT+7]

Đông Hưng: Doanh nghiệp thi đua sản xuất đầu năm

Thứ 5, 25/02/2021 | 10:13:34
8,542 lượt xem
Sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đông Hưng bắt tay ngay vào thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2021 với nỗ lực và quyết tâm cao nhất để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Ngay từ những ngày đầu năm hoạt động sản xuất tại Công ty Cổ phần Đô Lương đã diễn ra hết sức khẩn trương.

Những ngày đầu năm mới, không khí làm việc tại tất cả các bộ phận của Công ty Cổ phần Đô Lương (cụm công nghiệp Đô Lương) đều diễn ra nhộn nhịp, khẩn trương nhằm bảo đảm tiến độ các đơn hàng. 

Ông Ninh Xuân Thảo, Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2020, dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 song Công ty liên tục tái cơ cấu thị trường, mở rộng xuất khẩu sang Nga, Hàn Quốc đồng thời tận dụng tối đa thị trường nội địa; thành lập trung tâm nghiên cứu phát triển số 2 để ứng dụng công nghệ thông tin vào phát triển mẫu mới nhằm tối đa hóa thời gian thiết kế, hạ giá thành sản phẩm. Do vậy, Công ty vẫn duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, lương công nhân tăng 10% so với năm 2019, thưởng tết gần 2 tháng lương. Để năm 2021 đạt mức tăng trưởng 20% so với năm 2020, nộp ngân sách nhà nước từ 12 - 15 tỷ đồng, ngay từ đầu năm Công ty đã phát động phong trào thi đua lao động sản xuất tới toàn thể cán bộ, công nhân, tổ chức các hoạt động cộng đồng như trồng cây xanh, bốc thăm trúng thưởng tạo không khí phấn khởi cho công nhân, người lao động; trong năm Công ty sẽ mở rộng thêm 2 chuyền sản xuất veston và sơ mi, tạo nhiều việc làm mới cho người lao động.

Là doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc, Công ty TNHH Innoflow Vina (cụm công nghiệp Đô Lương) chuyên sản xuất đồ chơi trẻ em bằng vải xuất khẩu sang Mỹ. Từ ngày mùng 6 tết Nguyên đán, 1.500 cán bộ, công nhân Công ty đã ra quân sản xuất với khí thế mới, động lực mới. 

Ông Kim Kye Soo, Giám đốc điều hành Công ty đánh giá: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm 2020 là năm khó khăn nhất kể từ khi thành lập Công ty đến nay. Thế nhưng Công ty vẫn duy trì sản xuất, kinh doanh, giữ ổn định nhân sự với thu nhập bình quân từ 5 - 5,5 triệu đồng/người/tháng. Kết quả đó có được là do Công ty đã dành nguồn kinh phí lớn đầu tư trang thiết bị có hàm lượng công nghệ cao, thường xuyên cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, đặc biệt là luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

Chị Trần Thị Thanh Mai, xã An Vinh (Quỳnh Phụ) cho biết: Ngày đầu đi làm trở lại, trước khi vào xưởng sản xuất, tất cả công nhân được phổ biến kế hoạch sản xuất và thông báo về tình hình dịch Covid-19 cũng như yêu cầu mọi người tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như: đo thân nhiệt, sát khuẩn tay tại cổng, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, tại nhà ăn phải giữ khoảng cách, ngồi đúng vị trí quy định... Tôi mong Công ty ngày càng phát triển để tạo việc làm và thu nhập cho người lao động.

Không khí sản xuất tại Công ty TNHH Hoa Việt, xã Nguyên Xá những ngày đầu năm cũng hết sức khẩn trương. Ông Nguyễn Huy Trung, Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2020, Công ty đã chủ động được về kỹ thuật, không còn phụ thuộc vào chuyên gia Trung Quốc như trước, vì vậy dù dịch Covid-19 xảy ra, các chuyên gia không sang được nhưng Công ty vẫn chủ động trong sản xuất, đạt doanh thu 100 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 200 cán bộ, công nhân và hàng nghìn lao động vệ tinh. Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công ty trao trên 1.500 suất quà cho lao động vệ tinh và lao động tại Công ty để khuyến khích họ hăng hái thi đua sản xuất.  

Nhằm động viên cán bộ, công nhân các doanh nghiệp trên địa bàn ra quân sản xuất đầu năm, lãnh đạo huyện Đông Hưng đã tới thăm, chúc mừng các doanh nghiệp. Đây là hoạt động thường niên song mong muốn năm nay của các đồng chí lãnh đạo huyện là các doanh nghiệp sẽ tiếp tục hoàn thành 2 mục tiêu: vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa bảo đảm sản xuất, kinh doanh, tăng doanh thu, lợi nhuận một cách bền vững, bảo đảm việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động; tích cực nghiên cứu mở rộng thị trường, tiếp tục tái cơ cấu doanh nghiệp, đa dạng hóa sản phẩm, bảo đảm môi trường, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Với khí thế và quyết tâm cao ngay từ đầu năm, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đông Hưng sẽ vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Thu Hiền