Thứ 6, 26/04/2024, 14:16[GMT+7]

Đông Hưng: Tiêm chủng mở rộng cho trên 3.000 trẻ em

Thứ 5, 25/02/2021 | 14:08:05
1,312 lượt xem
Ngày 25/2, huyện Đông Hưng tổ chức đợt tiêm chủng mở rộng cho trẻ tại trạm y tế của 38 xã, thị trấn.

Tiêm phòng cho trẻ tại Trạm Y tế xã Hồng Việt bảo đảm an toàn, thực hiện nghiêm biện pháp phòng,chống dịch Covid-19.

Để bảo đảm an toàn cho trẻ trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các trạm y tế đã tổ chức tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng toàn bộ khuôn viên của trạm trước ngày tiêm chủng, rà soát phân loại đối tượng tiêm chủng ngay từ gia đình, trẻ nào có dấu hiệu ho, sốt hoặc tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19 sẽ hoãn tiêm. Đối với trẻ vãng lai trở về từ các địa phương có dịch bố trí một khung giờ riêng để tiêm chủng. 

Tại các điểm tiêm chủng cho trẻ, trạm y tế các xã, thị trấn đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, phương tiện, liều lượng thuốc bảo đảm việc tiêm chủng diễn ra nhanh gọn, thuận tiện, an toàn và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

Các trạm y tế trước đó đã thông tin và yêu cầu mỗi gia đình chỉ một người đưa trẻ vào khu vực tiêm chủng; đeo khẩu trang khi đưa trẻ đi tiêm và rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn trước và sau khi vào khu vực tiêm phòng. Mỗi buổi chỉ bố trí tiêm cho 50 trẻ và được tiêm theo khung giờ, tránh tập trung đông người. Do đó, trên 3.000 trẻ trong diện tiêm chủng trên địa bàn huyện đều được tiêm chủng đầy đủ, an toàn.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày