Thứ 5, 28/03/2024, 15:49[GMT+7]

Họp nghe báo cáo xét duyệt đề nghị xác nhận hồ sơ liệt sĩ còn tồn đọng

Thứ 3, 02/03/2021 | 16:26:46
3,871 lượt xem
Chiều ngày 2/3, Ban Chỉ đạo xác nhận người có công với cách mạng còn tồn đọng tỉnh họp nghe Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo về việc xét duyệt 4 hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sĩ còn tồn đọng.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã báo cáo về 4 hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sĩ gồm: ông Trần Trú, sinh năm 1904, xã Vũ Lăng và ông Bùi Văn Đài (Bùi Đài), sinh năm 1915, quê xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải; ông Nguyễn Quang Ân, sinh năm 1913, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình và ông Vũ Văn Định, sinh năm 1927, xã Thụy Phong, huyện Thái Thụy. Tất cả 4 hồ sơ được tra cứu, xác minh đầy đủ thông tin và được niêm yết công khai tại địa phương, không có ý kiến thắc mắc, khiếu nại của nhân dân. 

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã nhất trí về thủ tục, hồ sơ đối với 4 trường hợp và thống nhất đủ điều kiện xác nhận hồ sơ liệt sĩ để trình cơ quan có thẩm quyền xác nhận là người có công với cách mạng.

Trên cơ sở ý kiến của các thành viên Ban Chỉ đạo, kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo đề nghị Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành liên quan, các huyện, thành phố thực hiện đầy đủ quy trình các bước theo quy định; đồng thời tổ chức công khai danh sách 4 hồ sơ theo thời gian quy định trước khi hoàn thiện hồ sơ gửi cấp có thẩm quyền xác lập hồ sơ liệt sĩ cho 4 trường hợp.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày