Thứ 7, 20/04/2024, 03:39[GMT+7]

Tiền Hải làm tốt công tác phát triển đảng viên

Thứ 5, 04/03/2021 | 08:31:17
1,237 lượt xem
Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm trọng tâm trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, thời gian qua, huyện Tiền Hải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm bồi dưỡng tạo nguồn, phát triển đảng viên ở địa phương.

Lãnh đạo Huyện ủy Tiền Hải trao giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng đạt thành tích trong công tác xây dựng Đảng năm 2020.

Ông Nguyễn Văn Chính, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Tiền Hải cho biết: Đảng bộ huyện Tiền Hải có 54 tổ chức cơ sở đảng với 10.485 đảng viên. Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, năm qua, Đảng bộ huyện Tiền Hải đã tập trung lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc rà soát, bổ sung, xây dựng kế hoạch tạo nguồn và phát triển đảng viên. Chỉ đạo mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú, nhất là quần chúng ở các xã, thị trấn, học sinh THPT có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đưa nội dung công tác phát triển đảng viên vào các kỳ sinh hoạt hàng tháng. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Qua đó tạo môi trường thuận lợi cho quần chúng ưu tú tích cực rèn luyện, phấn đấu để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Ngoài ra, quan tâm đến đoàn viên, thanh niên học xong THPT hoặc sinh viên sau tốt nghiệp đại học, cao đẳng có hướng trở về địa phương lao động, công tác. Với những quần chúng là thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, hàng năm Huyện ủy yêu cầu các địa phương có kế hoạch giúp đỡ, từ đó đưa những trường hợp này vào diện xem xét kết nạp Đảng. Phân công các đồng chí cấp ủy viên phụ trách địa bàn, hướng dẫn các chi bộ cơ sở thống kê, rà soát và lập danh sách quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng. Chỉ đạo các đoàn thể, nhất là Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục quan điểm, đường lối, lý tưởng của Đảng, tiêu chuẩn đảng viên đồng thời tổ chức phát động các phong trào thi đua, qua đó phát hiện, lựa chọn những quần chúng ưu tú để giới thiệu cho chi bộ đảng cơ sở. Công tác kết nạp đảng viên thực hiện đúng phương châm, phương hướng, bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình thủ tục chặt chẽ, bám sát kế hoạch đề ra, chất lượng đảng viên kết nạp ngày càng được nâng lên. Năm qua, huyện Tiền Hải đã mở 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 249 học viên, 2 lớp đảng viên mới cho 118 học viên, 2 lớp sơ cấp lý luận chính trị cho 144 học viên, 14 lớp bồi dưỡng chuyên đề cho 1.442 lượt học viên...

Bên cạnh những thuận lợi, huyện Tiền Hải cũng gặp không ít khó khăn trong công tác tạo nguồn phát triển đảng viên như: Lực lượng đoàn viên, thanh niên tại các địa phương hiện nay đi học, một số đi làm ăn xa hoặc làm trong các công ty, doanh nghiệp. Một số thanh niên sinh sống tại địa phương lại thiếu ý chí phấn đấu, ngại tham gia sinh hoạt các đoàn thể nên khó có thể bồi dưỡng trở thành quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Đảng.

Thời gian tới, để phát huy những thuận lợi, tháo gỡ những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, Đảng bộ huyện Tiền Hải tập trung chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội đảng các cấp nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội về công tác phát triển đảng viên, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Tăng cường chỉ đạo xây dựng các đoàn thể chính trị - xã hội vững mạnh, tổ chức tốt các phong trào thi đua nhằm tập hợp, thu hút ngày càng nhiều đoàn viên, hội viên tham gia. Từ đó phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố tích cực tạo nguồn kết nạp Đảng bảo đảm về số lượng và chất lượng, không vì số lượng mà không bảo đảm chất lượng. Ngoài ra, huyện yêu cầu cấp ủy ở mỗi địa phương, chi bộ làm tốt công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, tập trung lãnh đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân để quần chúng thấy rõ vai trò lãnh đạo của Đảng, tạo động lực phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Mạnh Thắng 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày