Thứ 6, 26/04/2024, 21:03[GMT+7]

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Long An

Chủ nhật, 07/03/2021 | 12:57:15
805 lượt xem
Ngày 6/3, tại thành phố Tân An, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đã tiếp xúc cử tri là lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Quang cảnh cuộc tiếp xúc cử tri. (Ảnh: VGP/Mạnh Hùng)

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề quan trọng như: Trung ương sớm ban hành Nghị định, thông tư quy định chi tiết hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư; ban hành, sửa đổi các quy định của Luật Đất đai, Luật Nhà ở… để thống nhất các quy định, làm cơ sở trong việc tiếp nhận dự án đầu tư; có văn bản hướng dẫn chi tiết cơ quan có thẩm quyền, trình tự thủ tục, nội dung và điều kiện thẩm định trong việc tiếp nhận ngành nghề kinh doanh mà Việt Nam không có cam kết với WTO.

Đồng thời, cử tri kiến nghị sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm xã hội 2014, bổ sung quy định những người hoạt động không chuyên trách cấp xã được hưởng chế độ ốm đau, chế độ thai sản, chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp khi tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Cử tri cũng kiến nghị Trung ương bổ sung quy định bằng nghề, bằng tốt nghiệp Trung cấp trở lên, các nghề đào tạo có chuyên ngành phù hợp với chức danh cán bộ, công chức cấp xã đang đảm nhiệm thì được sử dụng để tuyển dụng và xếp lương như đối với bằng chuyên môn…

Ông Trương Văn Nọ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, đã tiếp thu những ý kiến, đề xuất và cho biết Đoàn sẽ tổng hợp, truyền đạt những kiến nghị của cử tri đến Quốc hội khóa XIV.

Báo cáo tình hình hoạt động trong nhiệm kỳ 2016-2021, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả. Đoàn có nhiều đóng góp thiết thực trong các hoạt động như xây dựng pháp luật, công tác giám sát và tham đóng góp vào những vấn đề quan trọng của đất nước.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp 83 dự án luật và 1 Nghị quyết để trình Quốc hội thông qua và cho ý kiến tại các kỳ họp. Nhiều ý kiến trao đổi, góp ý của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại các diễn đàn của Quốc hội được đánh giá là mang tính thực tiễn, có tính khả thi và được tiếp thu để góp phần hoàn chỉnh các dự án Luật.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng tổ chức thực hiện 15 chuyên đề giám sát, khảo sát, gửi 141 kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành, cơ quan ở Trung ương và địa phương.

Đối với công tác tiếp xúc cử tri và tiếp công dân, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức được 308 cuộc tiếp xúc cử tri tại các huyện, thị xã Kiến Tường và thành phố Tân An, trong đó có 10 cuộc tiếp xúc cử tri toàn Đoàn, có gần 35.000 cử tri tham dự và trên 2.500 lượt ý kiến, kiến nghị. Đoàn tiếp nhận và xử lý theo quy định 1.238 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, trong đó tổ chức giám sát, đối thoại, kiến nghị xem xét giải quyết nhiều trường hợp khiếu nại bức xúc, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, cũng như góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tư an toàn xã hội tại địa phương./.

Theo: dangcongsan.vn

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày