Thứ 5, 25/04/2024, 02:20[GMT+7]

Hôm nay (8/3), Việt Nam chính thức tiêm vaccine phòng COVID-19

Thứ 2, 08/03/2021 | 07:12:30
1,084 lượt xem
Ngày 8/3, Việt Nam tiêm những mũi vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên, ưu tiên các lực lượng chủ chốt tuyến đầu tại 13 địa phương có dịch.

Ảnh minh họa.

Những mũi tiêm đầu tiên trong sáng nay dành cho các nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Việc tiêm chủng sẽ được giám sát bởi các đoàn công tác của Bộ Y tế. Đơn vị triển khai là Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia phối hợp với hệ thống tiêm chủng VNVC.

Đối tượng ưu tiên trong đợt này bao gồm nhân viên y tế điều trị bệnh nhân COVID-19, người truy vết, xét nghiệm, người làm việc tại khu cách ly, tổ COVID-19 cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, lực lượng công an, quốc phòng.

Vaccine của đợt đầu tiên này là nhập của AstraZeneca. 117.600 liều vaccine đã được vận chuyển đến các địa phương. Bộ Y tế cho biết, đợt này khởi đầu cho chiến dịch tiêm chủng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 100 triệu mũi trên toàn quốc.

Thời gian đầu thực hiện tiêm vaccine, Việt Nam triển khai thận trọng, bảo đảm giám sát, theo dõi, đánh giá, trên cơ sở đó rút kinh nghiệm để tiêm trên diện rộng hơn, tăng độ bao phủ trong thời gian ngắn nhất có thể. Với vaccine COVID-19 của AstraZeneca, Bộ Y tế đưa ra khung thời gian là tiêm mũi 1 và 2 sau 3 tháng để bảo đảm tính miễn dịch và tăng độ bao phủ của vaccine này.

Tại hội nghị tập huấn trực tuyến công tác tiêm chủng vaccine COVID-19 toàn quốc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh trong năm nay Việt Nam sẽ cố gắng đảm bảo đủ vaccine theo các đối tượng ưu tiên theo đúng Nghị quyết 21. Trong tháng 3, lượng vaccine chưa nhiều, người dân cần hết sức bình tĩnh, khi có những lô tiếp theo ngành y tế sẽ tiêm ngay.

Lần này, Bộ Y tế huy động tổng lực toàn ngành tham gia tiêm chủng do đây là chiến lược tiêm chủng lớn nhất nước. Bộ Quốc phòng sẽ tiêm cho lực lượng quốc phòng, Bộ Công an tiêm cho toàn bộ cán bộ công an, Bộ Y tế sẽ đảm nhiệm tiêm cho toàn dân.

Theo vtv.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày