Thứ 5, 28/03/2024, 19:49[GMT+7]

Để gắn kết phụ nữ với tổ chức hội

Thứ 2, 08/03/2021 | 09:44:20
2,284 lượt xem
Với việc lựa chọn mô hình, công trình, phần việc cụ thể, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Thụy Bình (Thái Thụy) đã có nhiều cách làm, hoạt động hiệu quả giúp nhiều chị em khó khăn vươn lên thoát nghèo, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Đây cũng chính cách gắn kết phụ nữ với tổ chức hội.

Tiết mục văn nghệ của nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan Tỉnh ủy chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, khởi nghĩa Hai Bà Trưng và cổ vũ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Có 85,2% chị em tham gia sinh hoạt hội thường xuyên, với các phong trào, hoạt động, mô hình tiêu biểu, Chi hội Phụ nữ thôn Trà Hồi là điển hình không chỉ của xã Thụy Bình mà còn là của huyện Thái Thụy và của tỉnh. 

Chị Nguyễn Thị Thiễm, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Trà Hồi cho biết: Để chị em gắn bó mật thiết, coi tổ chức hội là mái nhà chung thì Chi hội phải đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ công tác trọng tâm. Việc này phải gắn với những nhu cầu chính đáng của chị em. Chi hội đã thành lập tổ phụ nữ cao tuổi, tổ phụ nữ khu phố; giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và con hội viên mắc bệnh hiểm nghèo; xây dựng mô hình vườn sạch, nhà đẹp, cánh đồng sạch, tuyến đường phụ nữ tự quản; vận động chị em cấy ruộng bỏ hoang, làm thủy lợi nội đồng, kêu gọi xã hội hóa, huy động hội viên đóng góp để xây dựng quỹ hội...

Chị Đoàn Thị Quỳnh Nhiên, Chủ tịch Hội LHPN xã Thụy Bình cho biết: Mỗi chi hội có một cách làm riêng nhưng các mô hình, hoạt động của các chi hội đều là chất keo gắn kết 1.319 chị với tổ chức hội. Với vai trò là điểm tựa tin cậy bảo vệ quyền lợi của hội viên, Hội LHPN xã luôn chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trang bị cho phụ nữ những kiến thức cần thiết về bình đẳng giới, sức khỏe sinh sản, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật... Chị em có kiến thức, kỹ năng, các cấp hội phụ nữ xã tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững và phát huy vai trò của phụ nữ trong xã hội. 5 năm qua, Hội LHPN xã đã phối hợp các ngành chức năng tổ chức 109 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, tuyên truyền thông tin, kiến thức, các chủ trương chuyển đổi hướng phát triển kinh tế của địa phương cho 12.536 lượt hội viên. Đồng thời, tiếp tục khai thác có hiệu quả các nguồn vốn để hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế. Hiện, Hội LHPN xã đang quản lý 3,176 triệu đồng cho 75 hội viên vay. Ngoài ra, Hội LHPN xã luôn duy trì 21 tổ, nhóm, phường, hội tương trợ với 544 chị tham gia với số tiền 1,8 tỷ đồng; có 1.237 hội viên tham gia tiết kiệm giúp nhau dưới các hình thức với 3,4 tỷ đồng. Hội cũng phối hợp với 2 tổ nghề của hội viên mở 17 lớp dạy nghề cho 455 lao động; giúp đỡ 66 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, 3 cháu mồ côi với số tiền 94,7 triệu đồng và 240 ngày công lao động; giúp 16 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thụy Bình (Thái Thụy) tặng quà gia đình hội viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Điều kiện kinh tế gia đình vững chắc giúp hội viên phụ nữ Thụy Bình yên tâm, sôi nổi tham gia các phong trào thi đua khác do hội phát động. 

Chị Phạm Thị Yên, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Hạ Tập cho biết: Thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tôi luôn ý thức và giáo dục các con thực hành tiết kiệm, giúp nhau cùng tiến bộ. Tôi cùng chị em trong chi hội đã sử dụng bóng đèn và các thiết bị tiết kiệm điện trong sinh hoạt, tiết kiệm 10.000 đồng/tháng nhằm giúp nhau mỗi khi cần; thực hiện việc phân loại rác thải tại hộ gia đình: rác hữu cơ được chôn lấp làm phân bón cho cây trồng tại vườn nhà, rác vô cơ có thể tái chế được thu gom để nộp về Hội LHPN xã bán phế liệu lấy tiền góp quỹ giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo; rác không thể tái chế được tập kết về khu xử lý tập trung của xã. Cùng với chị Yên, nhiều hội viên phụ nữ cũng phát huy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, góp sức xây dựng nông thôn mới.

Chị Đoàn Thị Quỳnh Nhiên, Chủ tịch Hội LHPN xã Thụy Bình cho biết: Thời gian tới, Hội LHPN xã Thụy Bình tiếp tục hỗ trợ phụ nữ phát triển, hội nhập và vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Xuân Phương 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày