Thứ 7, 27/04/2024, 06:26[GMT+7]

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân vùng có dịch

Thứ 3, 09/03/2021 | 08:29:05
2,972 lượt xem
Dịch Covid-19 đã và đang tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống xã hội, đặc biệt là sản xuất, đời sống của người dân vùng có dịch. Chia sẻ những khó khăn của người nông dân, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ thu mua nhiều mặt hàng nông sản nhằm giúp đỡ người dân vùng có dịch vượt qua khó khăn.

Tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư phát miễn phí nông sản của Hải Dương cho người dân Thái Bình.

Không quản ngại thời tiết khó khăn, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư vẫn có mặt tại các địa điểm trên địa bàn huyện để phát miễn phí một số mặt hàng nông sản cho người dân. Những cây bắp cải, su hào, cà chua... được cán bộ, hội viên, tình nguyện viên của Hội phân chia thành từng túi, xếp ngay ngắn lên thùng xe tải; tất cả đều đã được kiểm dịch, bảo đảm an toàn trước khi đến tay người tiêu dùng. 

Ông Nguyễn Đình Sơn, xã Vũ Hội (Vũ Thư) cho biết: Tôi rất cảm ơn Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã phát miễn phí nông sản. Nông sản của tỉnh Hải Dương rất tươi ngon, bảo đảm chất lượng. Với tôi, đây vừa là hoạt động chia sẻ khó khăn lúc dịch bệnh vừa tăng thêm tình đoàn kết của hai tỉnh Thái Bình và Hải Dương.

Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết: Đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã phát miễn phí 15 tấn su hào, bắp cải và gần 2 tấn cà chua của tỉnh Hải Dương cho người dân tại 8 điểm trên địa bàn huyện. Toàn bộ kinh phí mua nông sản do các nhà hảo tâm tài trợ. Mỗi điểm Hội huy động hơn 10 tình nguyện viên hỗ trợ phát nông sản cho bà con. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa bởi vừa giúp nông dân vùng có dịch tiêu thụ nông sản vừa phát từ thiện cho người dân quê mình.

Với tinh thần tương thân tương ái, hoạt động giải cứu nông sản cho nông dân Hải Dương cũng được Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhanh chóng thực hiện. Ngay buổi đầu triển khai, cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các nhà hảo tâm đã thu mua 10 tấn rau, củ cho người dân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Đây là hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Chung sức cùng người dân tiêu thụ nông sản” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ cuối tháng 2/2021 đến giữa tháng 3/2021, trong đó tập trung cao điểm từ ngày 24/2 - 5/3/2021. Bên cạnh việc giúp người dân Hải Dương tiêu thụ nông sản, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn hỗ trợ 20 triệu đồng nhằm giúp bà con vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bà Hoàng Thị Chanh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Thông qua hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân tỉnh Hải Dương, chúng tôi mong muốn lan tỏa tinh thần sẻ chia, chung tay của toàn xã hội giúp đỡ những địa phương gặp khó khăn do dịch Covid-19. Thời gian tới, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh tiếp tục vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ để tiếp tục giải cứu nông sản cho nông dân tỉnh Hải Dương cũng như của tỉnh Thái Bình. Ngoài ra, chúng tôi tích cực đăng tải, chia sẻ thông tin rộng rãi trên mạng xã hội để người dân biết về mục đích, ý nghĩa của hoạt động này, kịp thời hỗ trợ người dân vùng có dịch vượt qua khó khăn.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày