Thứ 6, 29/03/2024, 01:37[GMT+7]

Phó Chủ tịch nước thăm, tặng quà người dân Quảng Nam

Thứ 4, 10/03/2021 | 08:31:55
1,193 lượt xem
Ngày 9/3, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác Trung ương đến thăm, tặng quà hộ nghèo, hộ chính sách và học sinh hiếu học của 2 huyện Hiệp Đức và Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam).

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng 2,1 tỷ đồng cho Chương trình an sinh xã hội.

Tại Hiệp Đức, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các nhà tài trợ trao tặng 100 suất quà cho hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số (hộ nghèo, hộ chính sách) và 100 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học.

Phó Chủ tịch nước cũng trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo huyện Hiệp Đức và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Khu ủy Khu 5.

Tại Duy Xuyên, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng 2,1 tỷ đồng cho Chương trình an sinh xã hội của tỉnh; trao tặng 2 nhà tình nghĩa, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 100 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và 100 suất quà cho học sinh.

Nói chuyện với cán bộ và nhân dân huyện Hiệp Đức, Duy Xuyên, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ vui mừng, biểu dương các thành tựu phát triển của hai địa phương.

Cả hệ thống chính trị địa phương đã chung tay thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, chăm lo tốt đời sống nhân dân, nhất là gia đình chính sách, người có công cách mạng. Đáng phấn khởi là tỷ lệ hộ nghèo của hai địa phương đã giảm mạnh (Hiệp Đức còn hơn 8%, Duy Xuyên còn 2,6%); cơ sở hạ tầng từng bước được đầu tư đồng bộ…

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị Hiệp Đức và Duy Xuyên tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19. Đây là nhiệm vụ cần ưu tiên số một hiện nay, trong đó chú trọng vận động nhân dân thực hiện tốt “5K” theo khuyến cáo của ngành y tế.

Bên cạnh đó, tập trung quán triệt, nghiên cứu và triển khai thực hiện hiệu quả nhằm sớm đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đi vào cuộc sống. Chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ mọi công tác để tổ chức thành công tốt đẹp cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

Theo: baochinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày