Thứ 6, 03/05/2024, 00:46[GMT+7]

Hỗ trợ nông dân xã Vũ Vân tiêu thụ nông sản

Thứ 6, 12/03/2021 | 17:20:39
5,387 lượt xem
Ngay sau khi Báo Thái Bình có bài viết phản ánh tình trạng khó khăn trong tiêu thụ bắp cải của nông dân xã Vũ Vân (Vũ Thư), đã có nhiều cơ quan, đơn vị chung tay “giải cứu” giúp bà con nơi đây.

Nhằm chia sẻ khó khăn cùng người dân, ngày 12/3, Chi đoàn Thanh niên Báo Thái Bình phối hợp với Chi đoàn Thanh niên các đơn vị: Trường Chính trị tỉnh, Sở Tài chính, Toà án nhân dân tỉnh tổ chức hoạt động hỗ trợ nông dân xã Vũ Vân tiêu thụ gần 6 tấn bắp cải.

Ghi nhận trên cánh đồng thôn Thái Sa, xã Vũ Vân, có khá đông đoàn viên, thanh niên ở địa phương cũng như các cơ quan, đơn vị đã hỗ trợ nông dân thu hoạch, vận chuyển bắp cải lên xe. 

Bà Trần Thị Hường, thôn Thái Sa, xã Vũ Vân cho biết: Bắp cải là cây trồng truyền thống từ nhiều năm qua của người dân thôn Thái Sa, xã Vũ Vân xuất bán đi các tỉnh. Năm nay do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thương lái không về thu mua nên rau bị ùn ứ, khó tiêu thụ. Rất may, đoàn thanh niên xã và các đơn vị đã giúp gia đình tiêu thụ rau. Mặc dù mức giá thấp hơn mọi năm nhưng cũng giúp chúng tôi thu hồi vốn. Tôi mong các ban, ngành đoàn thể tạo điều kiện, hỗ trợ người dân chúng tôi tiêu thụ sản phẩm để vơi bớt khó khăn do dịch.

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ nông dân đóng gói rau bắp cải ngay tại ruộng.

Bí thư Đoàn Thanh niên xã Vũ Vân Nguyễn Công Đoàn cho biết: Trước tình hình rau bắp cải của nông dân khó tiêu thụ, nhiều tổ chức đã liên hệ thu mua rau hỗ trợ bà con đặc biệt sau bài báo “Vũ Vân – Nông dân cần hỗ trợ tiêu thụ gấp rau bắp cải” đăng trên Báo Thái Bình kêu gọi hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản thì đã có nhiều tổ chức, đoàn thể đã chung tay cùng chia sẻ với địa phương. Đoàn Thanh niên xã với vai trò cầu nối cũng đã lên phương án kêu gọi các đoàn viên thanh niên chung tay thực hiện việc thu mua bắp cải cho người dân đồng thời liên hệ với các tổ chức đoàn như Huyện đoàn, Tỉnh đoàn, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh... để hỗ trợ bà con.

Anh Nguyễn Văn Thơi, Bí thư Chi đoàn Thanh niên Báo Thái Bình chia sẻ: Sau khi phóng viên Báo Thái Bình tác nghiệp tại xã Vũ Vân, ghi nhận tình hình khó khăn tiêu thụ nông sản tại địa phương này. Ban chấp hành Chi đoàn Thanh niên Báo Thái Bình đã có ý tưởng phát động phong trào chung tay hỗ trợ bà con tiêu thụ nông sản. Tôi đã đề xuất với lãnh đạo cơ quan và chia sẻ ý tưởng với Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh và nhận được sự đồng ý, hưởng ứng của các đơn vị đoàn cơ sở. Số lượng rau tiêu thụ giúp nông dân tuy chưa nhiều nhưng thể hiện tinh thần, trách nhiệm, sự sẻ chia của đoàn viên, thanh niên với khó khăn của nông dân, đồng thời góp phần tuyên truyền, vận động cộng đồng chung tay tiêu thụ nông sản giúp nông dân. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập ngày Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Cán bộ, giảng viên, đoàn viên thanh niên Trường Chính trị tỉnh hỗ trợ nông dân tiêu thụ rau bắp cải.

Năm nay, toàn xã Vũ Vân trồng trên 30ha bắp cải, trong đó hiện nay có hơn 10ha, tương đương với 700 – 800 tấn bắp cải cần thu hoạch gấp để tránh thối, hỏng. Những ngày qua, đã có gần 20 đơn vị, tổ chức, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã về thu mua và tiêu thụ giúp bà con nông dân với số lượng trên 50 tấn. Song, vẫn còn lượng lớn bắp cải đã đến kỳ thu hoạch chưa tiêu thụ được. Trong thời gian tới, chính quyền và người dân xã Vũ Vân mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa các đơn vị, tổ chức, đoàn thể trong và ngoài tỉnh cùng chung tay thu mua, tiêu thụ bắp cải giúp người dân, nhằm cứu lại nguồn vốn để tái đầu tư cho vụ rau màu tiếp theo.

Giảng viên Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị tỉnh

Hưởng ứng phong trào hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản do đoàn thanh niên phát động, tôi cảm thấy đây là một hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực. Tôi rất vui khi được phần nào chia sẻ với bà con nông dân trong thời điểm khó khăn do dịch bệnh gây ra.


Anh Lương Hữu Tập, Bí thư Chi đoàn Thanh niên Sở Tài Chính

Đoàn Thanh niên Sở Tài Chính đã phối hợp với đoàn thanh niên các đơn vị khác xuống địa phương chung tay hỗ trợ bà con. Vận động đoàn viên thành niên cũng như cán bộ, công nhân viên trong cơ quan cùng tiêu thụ nông sản để giảm bớt khó khăn cho bà con.


Một số hình ảnh tại hoạt động:

Cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên Sở Tài Chính hỗ trợ nông dân tiêu thụ rau bắp cải.

Đoàn viên thanh niên Báo Thái Bình vận chuyển rau bắp cải hỗ trợ bà con nông dân.

Đoàn viên thanh niên Báo Thái Bình vận chuyển, phân phối rau bắp cải tại Bệnh viện Y học cổ truyền.

* Trước đó, sáng ngày 12/3, Đoàn viên thanh niên 4 đơn vị: Báo Thái Bình, Sở Tài Chính, Trường Chính trị tỉnh và Tòa án nhân dân tỉnh đã trực tiếp xuống thôn Thái Sa, xã Vũ Vân (Vũ Thư) để động viên, chia sẻ và chung tay hỗ trợ nông dân "giải cứu" rau bắp cải.

Hiện nay, nhiều tổ chức, đơn vị đã liên hệ để tiêu thụ rau bắp cải giúp nông dân xã Vũ Vân (Vũ Thư). Tuy nhiên, vẫn còn diện tích lớn rau bắp cải đến thời điểm thu hoạch, cần tiêu thụ gấp để tránh thối, hỏng.

Thanh Niên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày