Thứ 6, 26/04/2024, 19:11[GMT+7]

Tập huấn kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể

Thứ 7, 13/03/2021 | 19:55:00
7,670 lượt xem
Chiều ngày 13/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia tổ chức lớp tập huấn kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn huyện Đông Hưng.

Học viên lớp tập huấn thực hành kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể tại làng Khuốc, xã Phong Châu (Đông Hưng).

Tại lớp tập huấn, cán bộ văn hóa của 38 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đông Hưng đã được các giảng viên đến từ Cục Di sản văn hóa và Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia phổ biến những kiến thức cơ bản về di sản văn hóa phi vật thể, đồng thời trang bị cho các học viên một số kỹ năng như: xác định tên gọi, loại hình, chủ thể văn hóa, không gian văn hóa, đặc điểm và giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học của di sản văn hóa phi vật thể; các phương pháp thu thập thông tin, tài liệu, hiện vật, phỏng vấn, ghi âm... theo đúng quy trình kiểm kê quy định tại Thông tư số 04 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thông qua hoạt động kiểm kê sẽ góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về giá trị của di sản và biện pháp bảo tồn, phát huy giá trị di sản ở mỗi địa phương. Đây còn là căn cứ để lựa chọn những di sản văn hóa phi vật thể có tính đại diện, thể hiện bản sắc của cộng đồng, địa phương để lập hồ sơ khoa học đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tú Anh