Thứ 6, 26/04/2024, 04:11[GMT+7]

Từ niềm tin, khát vọng sẽ có sức mạnh vượt qua mọi khó khăn

Thứ 4, 17/03/2021 | 08:01:26
1,445 lượt xem
Cuộc đối thoại trực tuyến giữa Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn với đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi trong và ngoài nước ngày 16/3 với chủ đề "Thanh niên Việt Nam - Vững tin tiếp bước" đã thu hút trên 3,5 triệu lượt xem trên các nền tảng trực tuyến.

Quang cảnh cuộc đối thoại trực tuyến giữa Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn với đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi trong và ngoài nước.

Cuộc đối thoại tập trung vào các nội dung: giải đáp thắc mắc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng; tiếp thu những đề xuất, kiến nghị, hiến kế của đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi; thông tin đến đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi những nội dung cốt lõi của chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Tháng Thanh niên 2021, các hoạt động kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn....

Bày tỏ suy nghĩ về kết quả cuộc điều tra dư luận trong thanh niên với gần 50.000 đoàn viên, thanh niên tham gia, 65.6% thanh niên được hỏi mong muốn được phát huy vai trò tham gia phát triển kinh tế - xã hội, được khơi dậy tinh thần, khát vọng để phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; 65% thanh niên được hỏi mong muốn được tạo môi trường, điều kiện phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo... Bí thư thứ nhất Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, niềm tin là hết sức quan trọng. Từ niềm tin, khát vọng sẽ có sức mạnh vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm hành động, đạt được mục tiêu. 

"Đối với những người trẻ như tôi, các bạn, ai cũng nên có ước mơ, nên có khát vọng, nên có hoài bão. Ước mơ có thể nhỏ, đấy là hoàn thiện bản thân mình nhưng khát vọng thì phải lớn như khát vọng đóng góp cho quê hương, cho đất nước. Tuy nhiên để thực hiện ước mơ, khát vọng của mình thì phải bắt đầu từ những việc nhỏ hằng ngày trong công việc, trong học tập, trong lao động, sản xuất, trong huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu. Chỉ khi chúng ta bắt tay vào những công việc cụ thể hàng ngày với những kết quả cụ thể, chúng ta mới khơi nguồn được những tiềm năng, những thế mạnh, sức sáng tạo và tinh thần xung kích của mỗi bạn trẻ để đóng góp cho mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030, cũng như khát vọng xây dựng một Việt Nam hùng cường vào năm 2045. Chính vì vậy, tôi cùng các bạn thanh niên Việt Nam hứa với nhau sẽ có khát vọng, có hoài bão lớn lao và sẽ bắt đầu bằng các công việc cụ thể để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của mình và đóng góp cho sự phát triển của đất nước", Bí thư thứ nhất chia sẻ.

Trả lời câu hỏi của Phó Bí thư thường trực Ban Cán sự Đoàn tại Liên bang Nga Nguyễn Xuân Hoàn: tổ chức Đoàn các cấp cần phải làm gì để nâng cao nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh niên, đấu tranh phản bác với các luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy cho rằng, để giành được thế chủ động trong cuộc đấu tranh chống phá của các thế lực thù địch với các thủ đoạn tinh vi, với các luận điệu xuyên tạc, thông tin xấu độc trên mạng Internet, trước hết, chúng ta phải chủ động trong việc cung cấp thông tin chính thống, nếu không chủ động cung cấp thông tin chính thống chắc chắn thông tin chính thống bị lợi dụng, bị bóp méo, sử dụng không đúng mục đích. 

Thanh niên đặt câu hỏi trực tiếp với Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn 

"Nếu các phần tử chống phá xuyên tạc sử dụng trên các phương tiện thông tin nào thì chúng ta cũng phải sử dụng phương tiện thông tin đó, phải “sống chung với lũ” mới đấu tranh được. Phương thức đấu tranh đa dạng để tiếp cận nhiều đối tượng thanh niên. Nếu phương thức đơn giản thì tiếp cận thanh niên sẽ hạn chế. Trong bối cảnh hiện nay, phải khai thác tiện ích của công nghệ thông tin để đấu tranh hiệu quả nhất, xây dựng một lực lượng, bộ máy, đội ngũ xung quanh mình, cùng tạo nên sức mạnh tổng hợp", Bùi Quang Huy nói. 

Liên quan đến câu hỏi này, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn bổ sung, đấu tranh với các thế lực thù địch, xuyên tạc trên internet không phải là việc riêng của ai mà là việc của chung tất cả mọi người. Tất cả mọi người cùng hợp sức để tạo thành sức mạnh chung đấu tranh với các thế lực thù địch thì sẽ hiệu quả.

"Đấu tranh phải có nhiều màu sắc, người nói xấu Đảng, chế độ họ cũng đa dạng nên mình cũng phải đa dạng các hình thức, màu sắc. Tổ chức Đoàn của chúng ta ngoài đời thế nào thì trên mạng cũng phải thế. Tôi lấy ví dụ nếu, fanpage Trung ương Đoàn đăng lên một thông tin gì thì toàn bộ fanpage của cơ sở cũng phải đăng lên phải có sức mạnh hệ thống như vậy mới lan tỏa, mới có sức mạnh chung, nếu riêng lẻ thì không khác gì “ném đá ao bèo”, Bí thư thứ nhất bày tỏ.

Theo: dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày