Thứ 6, 17/05/2024, 11:43[GMT+7]

Cần chọn người tài - đức, đại diện cho nhân dân

Thứ 5, 18/03/2021 | 08:25:43
663 lượt xem
Đó là nhấn mạnh của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia, phát biểu trong chuyến kiểm tra, giám sát (đợt 1) về công tác chuẩn bị bầu cử tại tỉnh Cà Mau, ngày 17-3, của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng Bầu cử quốc gia.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu kết luận tại buổi giám sát công tác bầu cử ở Cà Mau.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Cà Mau, tình hình chuẩn bị bầu cử tại địa phương được triển khai và thực hiện tốt, đúng quy định. Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

UBBC các cấp đã triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng tiến độ công việc theo quy định của Luật Bầu cử, Hội đồng Bầu cử quốc gia và Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; công tác tuyên truyền, phục vụ bầu cử, đổi mới nội dung, hình thức… được thực hiện tích cực; tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19 được bảo đảm…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương các cấp ủy, chính quyền tỉnh đã quan tâm, có sự chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời; các sở, ban, ngành, địa phương, thành viên UBBC, các tổ chức bầu cử trong tỉnh… đã phối hợp đồng bộ trong việc thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm đúng lịch trình, thời gian và luật định. 

Ghi nhận các đề xuất xác đáng và phù hợp tình hình thực tế tại địa phương, trong thời gian tới, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh lưu ý, Cà Mau cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền bầu cử trước, trong và sau bầu cử phù hợp chức năng, nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị.

Tỉnh cần xây dựng phương án cụ thể, kịp thời ứng phó mọi tình huống xảy ra, bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn tuyệt đối, cũng như kịp thời phát hiện, xử lý những âm mưu phá hoại.

Cùng với đó, quan tâm chỉ đạo các địa phương tại địa bàn xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan người ứng cử đúng theo luật định.

Về công tác bầu cử và nhân sự, Cà Mau cần nhanh chóng hoàn tất hiệp thương lần 2 ở huyện, xã, song hành với lấy ý kiến cử tri nơi đại biểu cư trú.

Trong công tác nhân sự, Cà Mau cần ưu tiên chọn lựa những ứng cử viên có đạo đức, phẩm chất tốt, có quan điểm lập trường cách mạng vững vàng, có trình độ năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được tập thể, tổ chức phân công, có đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Ứng cử viên phải được các cử tri tín nhiệm cao.

Nhân dịp chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Cà Mau, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng 200 suất quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày