Thứ 4, 03/07/2024, 14:55[GMT+7]

Tôn vinh 98 cán bộ Đoàn tiêu biểu nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021

Thứ 3, 23/03/2021 | 07:19:50
2,429 lượt xem
Tối 22/3, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Tiếp lửa truyền thống “Sáng mãi lửa nhiệt huyết” và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021.

Các cán bộ Đoàn tiêu biểu nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021.

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn đã ôn lại chặng đường 90 năm vẻ vang của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Lớp lớp thanh niên Việt Nam tự hào vì đã có đóng góp to lớn, tích cực vào những thành quả của đất nước, trong đó có vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ Đoàn. Các thế hệ cán bộ Đoàn luôn chứng tỏ lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, sẵn sàng đón nhận mọi nhiệm vụ Đảng giao, tiên phong đến những nơi gian khó, cống hiến, hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân.

Bày tỏ niềm vui mừng, xúc động khi được gặp mặt đông đủ các thế hệ cán bộ Đoàn, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh: “Lịch sử, truyền thống vẻ vang, hào hùng của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh được vun trồng bởi lớp lớp các thế hệ thanh niên Việt Nam, lớp lớp các thế hệ cán bộ Đoàn các thời kỳ”.

Đánh giá cao những tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2021 được tuyên dương, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, các cán bộ Đoàn tiêu biểu được trao Giải thưởng Lý Tự Trọng dịp này đã góp phần xây dựng phong cách cán bộ Đoàn với những phẩm chất phù hợp của người thủ lĩnh thanh niên trong thời kỳ mới. Đồng chí đề nghị mỗi điển hình được trao giải thưởng năm 2021 sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu, nói đi đôi với làm trong cán bộ Đoàn các cấp; trở thành động lực để đội ngũ cán bộ Đoàn không ngừng rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành...

Tại chương trình, 98 cán bộ Đoàn đã được trao tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021. Đây là những cán bộ có nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo được ứng dụng trong thực tiễn đạt hiệu quả.

Tiếp đó, các đại biểu đã tham gia chương trình Tiếp lửa truyền thống “Sáng mãi lửa nhiệt huyết” với ba chủ đề chính: Tiếp lửa truyền thống cán bộ Đoàn; Dấu ấn phong trào thanh niên; Khát vọng tuổi trẻ, hiến kế cho Đoàn…

Theo hanoimoi.com.vn