Thứ 5, 16/05/2024, 02:29[GMT+7]

Các trường học tiếp tục duy trì nghiêm công tác phòng, chống dịch

Thứ 3, 23/03/2021 | 08:06:50
2,043 lượt xem
Mặc dù hiện nay dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ bùng phát dịch vẫn tiềm ẩn và có thể diễn ra bất kỳ lúc nào. Vì thế, các trường học trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì nghiêm công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh.

Trường Mầm non Tây Giang (Tiền Hải) thực hiện giãn cách trẻ trong lớp học.

Với đặc thù là cấp học với nhiều trẻ nhỏ, các trường mầm non trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. 

Cô giáo Nguyễn Thị Hiên, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tây Giang (Tiền Hải) cho biết: Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đều hiểu rõ về mức độ nguy hại của dịch bệnh nên thực hiện rất nghiêm các yêu cầu trong phòng, chống dịch. Nhà trường đặc biệt quan tâm công tác vệ sinh môi trường sạch sẽ, thoáng mát và an toàn bằng việc chủ động phun thuốc diệt ruồi, muỗi, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường lớp. Bên cạnh đó, khẩu phần ăn của trẻ được thay đổi thường xuyên, đa dạng, tăng cường thực đơn đầy đủ dưỡng chất, phù hợp với sự phát triển của trẻ; bố trí nước uống bảo đảm hợp vệ sinh và các vật tư y tế, nước sát khuẩn, xà phòng tại các phòng học. Nhà trường quán triệt tới từng cán bộ, giáo viên tăng cường trao đổi thông tin tới phụ huynh; chủ động nắm bắt tình hình sức khỏe của trẻ hàng ngày nhằm phát hiện và xử lý kịp thời khi trẻ có biểu hiện bệnh. Đặc biệt, nhà trường rất chú trọng đến nguồn thực phẩm và người giao thực phẩm. Nguồn thực phẩm phải bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ và vệ sinh an toàn thực phẩm; người giao thực phẩm phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường. Không những thế, những người đến liên hệ công việc cũng được nhà trường thực hiện nghiêm các bước đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn ngay từ ngoài cổng. Nhờ vậy, phụ huynh rất yên tâm khi cho trẻ đến trường.

Tại Trường Tiểu học và THCS Đông Kinh (Đông Hưng), nhà trường đã bổ sung thêm chậu rửa tay, cung cấp dung dịch sát khuẩn cho học sinh trước khi vào lớp; giáo viên và học sinh thực hiện đeo khẩu trang khi đến trường. Tại các phòng học, cửa sổ, cửa ra vào được mở thông thoáng, đồng thời hướng dẫn, nhắc nhở học sinh các lớp tự vệ sinh lớp học như quét dọn lớp, lau chùi bàn ghế, rửa tay trước khi vào lớp, cuối giờ ra chơi, đeo khẩu trang đúng cách... 

Thầy giáo Lê Anh Tân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Đông Kinh cho biết: Từ ngày học sinh đi học trở lại đến nay chúng tôi vẫn duy trì nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch từ cổng trường. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định phòng, chống dịch ở các lớp học. Nhà trường còn yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phải kiểm tra, theo dõi sức khỏe của học sinh ngay trong thời gian truy bài đầu giờ, nếu phát hiện trường hợp học sinh nào có biểu hiện sốt, ho, khó thở... phải báo ngay cho nhân viên y tế nhà trường. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời duy trì hoạt động chuyên môn, vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho thầy và trò vừa hoàn thành kế hoạch năm học.

Từ đầu năm đến nay, Thái Bình chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, tình hình dịch vẫn đang được kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, trước diễn biến bất thường của thời tiết, nhất là vào thời điểm giao mùa, là điều kiện dễ phát sinh và lây lan các loại dịch bệnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể, kịp thời đối với các đơn vị, trường học về triển khai các biện pháp phòng dịch nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh cũng như thực hiện tốt hoạt động dạy và học. 

Ông Nguyễn Viết Huy, Phó Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Sở yêu cầu các đơn vị, trường học cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; giáo dục học sinh làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng. Bên cạnh đó, quyết liệt chỉ đạo các trường học tiếp tục triển khai mạnh mẽ các hoạt động, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và phòng bệnh thời điểm giao mùa trong trường học. Riêng các trường có học sinh bán trú cần tăng cường vệ sinh đồ dùng, vật dụng phục vụ bán trú; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và khu bếp ăn tập thể.

Đặng Anh