Thứ 4, 03/07/2024, 13:22[GMT+7]

Từ ngày 1/4/2021 thẻ BHYT mẫu mới sẽ được sử dụng

Thứ 4, 24/03/2021 | 08:43:34
2,970 lượt xem
Từ ngày 1/4/2021, mẫu thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) mới sẽ được sử dụng thống nhất trên toàn quốc theo Quyết định số 1666/QĐ-BHXH. Thẻ BHYT mẫu mới được sử dụng song hành với thẻ BHYT mẫu cũ và đều có giá trị sử dụng như nhau khi đi khám chữa bệnh (KCB) BHYT.

Thẻ BHYT mẫu mới có những thay đổi theo hướng mang lại nhiều tiện ích hơn cho người tham gia.

Trong thời gian chờ đổi thẻ BHYT theo mẫu mới, thẻ BHYT đã cấp cho người tham gia BHYT còn thời hạn sử dụng sẽ tiếp tục được dùng để KCB BHYT. Cơ quan BHXH chỉ thực hiện cấp thẻ BHYT mẫu mới khi đã sử dụng hết phôi thẻ BHYT mẫu cũ và BHXH tỉnh sẽ có thông báo cụ thể đến người dân. Quy trình cấp thẻ BHYT mẫu mới vẫn tiếp tục được thực hiện theo các quy định và văn bản hướng dẫn về thẻ BHYT hiện hành của BHXH Việt Nam.

Mẫu thẻ BHYT mới có những thay đổi theo hướng mang lại nhiều tiện ích hơn cho người tham gia như: kích thước nhỏ gọn như thẻ căn cước công dân và một số loại thẻ ATM của các ngân hàng, tiện lợi khi bảo quản, sử dụng; mã số thẻ chỉ còn 10 chữ số, thay vì 15 ký tự như thẻ BHYT hiện hành... Đây là một trong những giải pháp cải cách hành chính hiệu quả của ngành BHXH Việt Nam. Qua đó, đảm bảo tốt nhất quyền lợi về BHYT cho người tham gia, tạo thuận lợi cho cơ sở KCB BHYT và cơ quan BHXH trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách BHYT.

Thu Hoài