Thứ 3, 07/05/2024, 10:43[GMT+7]

Dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát nhưng không được chủ quan, lơ là

Thứ 4, 24/03/2021 | 14:48:49
1,658 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 vào sáng ngày 24/3.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố và một số đơn vị liên quan.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tại các khu cách ly tập trung của tỉnh là Trung đoàn 568 và khu liên hợp khách sạn, nhà nghỉ Làng Việt (Tiền Hải) hiện đang cách ly, theo dõi sức khỏe 233 trường hợp. Để phòng, chống dịch Covid-19 chủ động bằng việc tiêm vắc xin, ngành Y tế đã tham mưu xây dựng dự thảo kế hoạch tiêm vắc xin. Theo dự thảo kế hoạch, giai đoạn 2021-2022 bảo đảm khoảng 20% dân số trên địa bàn tỉnh tiêm vắc xin khi có đủ nguồn vắc xin và hướng tới mục tiêu 70% dân số được tiêm trong những năm tiếp theo. Dự kiến, tổng số điểm tiêm chủng trên toàn tỉnh là 323 điểm.  

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra ý kiến đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới, trong đó tập trung về việc phòng, chống dịch tại nơi công cộng, doanh nghiệp, trường học; kế hoạch tiêm vắc xin...

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh, dù dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát nhưng không được chủ quan, lơ là. Các cấp ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh; có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế hiện nay và chủ động phương án khi có diễn biến mới; tiếp tục chỉ đạo việc thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị tăng cường phối hợp quản lý tốt các cơ sở cách ly, kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, cơ sở lưu trú tiếp nhận người nhập cảnh trái phép và doanh nghiệp cho người nhập cảnh trái phép vào làm việc. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K, ghi nhật ký khách hàng để sẵn sàng cho việc truy vết khi cần thiết; nghiêm cấm việc sử dụng vỉa hè để kinh doanh. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và những nơi tập trung đông người khác phải có phương án phòng, chống dịch cụ thể, tự đánh giá nguy cơ để có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, các văn bản chỉ đạo của trung ương để tham mưu cho tỉnh các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, phù hợp với thực tiễn; tăng cường kiểm tra không để lây nhiễm dịch Covid-19 tại các cơ sở y tế. Cùng với việc phòng, chống tốt dịch Covid-19 cần thực hiện tốt công tác phòng, chống các dịch bệnh khác, không để dịch chồng dịch. Dựa trên ý kiến tham gia của các sở ngành, địa phương, ngành Y tế tiếp tục điều chỉnh kế hoạch tiêm vắc xin bảo đảm phù hợp với tình hình của tỉnh.

UBND các huyện, thành phố chủ động các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với thực tế địa phương, tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; khuyến cáo người dân thực hiện 5K và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tiếp tục chỉ đạo các xã, phường, thị trấn phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan rà soát những người có nguy cơ nhiễm Covid-19, nắm chắc di biến động trên địa bàn; kiểm soát tốt người cách ly tại gia đình, người hoàn thành thời gian cách ly tập trung về địa phương. Công an tỉnh và các ngành có liên quan phối hợp với các địa phương chủ động rà soát, phát hiện kịp thời những trường hợp nhập cảnh trái phép. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục. Các cơ quan truyền thông trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch của tỉnh để người dân yên tâm, chủ động, tích cực tham gia phòng, chống dịch.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày