Thứ 6, 17/05/2024, 12:44[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo

Thứ 4, 24/03/2021 | 19:06:12
3,959 lượt xem
Chiều ngày 24/3, UBND tỉnh có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Năm học 2020 – 2021, toàn tỉnh có 741 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên với trên 400.000 học sinh. Công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên được chú trọng, đặc biệt Thái Bình là một trong những tỉnh đầu tiên hoàn thành bồi dưỡng mô đun 1 và mô đun 2 để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Về chất lượng giáo dục, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện đúng kế hoạch dạy học; tích cực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin; thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn trường học, xây dựng trường học an toàn; phòng chống bạo lực học đường, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, tăng cường các giải pháp giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; thực hiện nghiêm quy định ứng xử trong trường học.

Đồng chí Nguyễn Viết Hiển, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh kết quả đạt được, tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận những khó khăn, hạn chế và đề xuất giải pháp trong một số lĩnh vực như: thiếu phòng học, thiếu giáo viên, số lượng nhóm trẻ độc lập ngoài công lập chưa được cấp phép còn nhiều, tình trạng dạy thêm học thêm trái quy định…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành Giáo dục đạt được trong những năm qua. Để khắc phục hạn chế, tạo đột phá trong phát triển giáo dục và đào tạo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục bám sát chức năng, nhiệm vụ của ngành, tham mưu với UBND tỉnh về việc quy hoạch mạng lưới trường lớp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời, tham mưu cho tỉnh trong việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, chú trọng việc chọn sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 cho năm học 2021-2022; song song với đó quan tâm đến việc triển khai thực hiện tài liệu giáo dục địa phương. Tiếp tục nâng cao chất lượng bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên bảo đảm kế hoạch, đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới nhưng phải phù hợp với điều kiện của tỉnh. Rà soát các quy định và có giải pháp chấn chỉnh những hạn chế của ngành như: quản lý trung tâm ngoại ngữ - tin học, tư vấn du học, kỹ năng sống, dạy thêm, học thêm trái quy định; từ đó đề xuất những điều chỉnh nội dung trong các quy định đã được ban hành phù hợp với tình hình hiện tại. Quan tâm hơn nữa đến giáo dục hướng nghiệp, định hướng, phân luồng học sinh. Về việc xã hội hóa giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo cần đánh giá lại quá trình huy động xã hội hóa của các đơn vị, trên cơ sở đó phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng đề án xã hội hóa giáo dục trình UBND tỉnh. 

Đối với việc tuyển sinh vào lớp 10, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo sớm thực hiện việc bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10 năm học 2021-2022 bảo đảm công khai, minh bạch để các nhà trường sớm có kế hoạch ôn tập cho học sinh.

Đặng Anh