Thứ 6, 03/05/2024, 16:19[GMT+7]

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh giao ban công tác xây dựng Đảng quý I/2021

Thứ 5, 25/03/2021 | 17:47:01
1,651 lượt xem
Chiều ngày 25/3, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng quý I/2021 với cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng ủy Khối.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Quý I/2021, cấp ủy đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác năm; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Rà soát, bổ sung, kiện toàn cấp ủy các tổ chức còn thiếu khuyết hoặc có sự thay đổi về tổ chức bộ máy trong thực hiện công tác cán bộ của tỉnh. Chỉ đạo các cấp ủy cơ sở thực hiện việc đăng ký thi đua xây dựng tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh; đôn đốc thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Khối và của cấp ủy theo chương trình đã xây dựng.

Lãnh đạo Báo Thái Bình phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các tổ chức đảng cơ sở đã báo cáo những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện ở cơ sở.

Thời gian tới, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đề nghị cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng tiếp tục tuyên truyền, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh; tuyên truyền dịp kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của ngành. Rà soát, bổ sung, hoàn thiện các văn bản ban hành sau đại hội đảng các cấp bảo đảm phù hợp chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, sát thực tiễn. Chỉ đạo sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối. Quan tâm công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Chủ động rà soát việc xử lý, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; những vụ việc phức tạp, tồn đọng ở cơ sở phục vụ cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

                                                       Thu Thủy