Thứ 3, 07/05/2024, 13:51[GMT+7]

Sức trẻ trên quê hương Quỳnh Phụ

Thứ 2, 29/03/2021 | 08:49:24
5,010 lượt xem
Với nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, mang dấu ấn riêng của thanh niên, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Quỳnh Phụ đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

Tuổi trẻ huyện Quỳnh Phụ tham gia làm thủy lợi nội đồng và vệ sinh đồng ruộng.

Với chủ đề: “Tuổi trẻ Quỳnh Phụ tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, tháng thanh niên năm 2021 như thêm ý nghĩa khi mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tại các cơ sở đoàn trong toàn huyện đã phát huy sức trẻ, chủ động tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, thiết thực chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

5 giờ sáng, khu vực tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử tại Công an huyện Quỳnh Phụ đã tấp nập người đến làm thủ tục. Bên cạnh việc bố trí nhân lực, phương tiện thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch, để hỗ trợ người dân đến làm thủ tục, ĐVTN Công an huyện đã tổ chức lực lượng thanh niên tình nguyện đón tiếp, hướng dẫn người dân bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, bổ sung thông tin hồ sơ, thủ tục... 

Đại úy Đoàn Trung Kiên, Bí thư Chi đoàn Công an huyện cho biết: Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, “Làm hết việc, không làm hết giờ”, Chi đoàn Thanh niên Công an huyện đã triển khai các chương trình tuyên truyền, phối hợp với cơ sở thực hiện đợt cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử. 48 ĐVTN đã phân công nhau hỗ trợ 4 tổ làm việc liên tục từ 5 giờ - 22 giờ các ngày trong tuần tại cơ quan và lưu động tại các doanh nghiệp, địa bàn dân cư để đáp ứng nhu cầu cấp CCCD gắn chíp điện tử của nhân dân.

Không chỉ đi đầu thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Quỳnh Phụ còn lan tỏa góp phần chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh éo le trong xã hội. Xúc động khi nhận những phần quà từ Huyện đoàn và nhà hảo tâm, chị Nguyễn Thị Hóa, thôn Trung, xã An Thái chia sẻ: Nhà tôi có hai mẹ con, hoàn cảnh rất khó khăn, sức khỏe có hạn nên tôi không có việc làm ổn định. Tôi rất biết ơn đoàn thanh niên đã cùng chung tay chăm lo cuộc sống người dân.

Đó là hai trong nhiều công trình, phần việc của ĐVTN các cấp bộ đoàn huyện Quỳnh Phụ triển khai trong tháng thanh niên. Căn cứ tình hình thực tế của các địa phương, ban chấp hành đoàn các cơ sở xây dựng kế hoạch tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền truyền thống 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Mỗi hoạt động vì cộng đồng càng thêm ý nghĩa khi thắm sắc áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ thông qua các công trình, phần việc thanh niên, các hoạt động ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, tham gia vệ sinh môi trường, thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê”, hàng cây thanh niên, đầu tư sân chơi cho thiếu nhi, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, phát khẩu trang y tế và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, tặng quà ĐVTN, học sinh, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Trong 2 tuần đầu của tháng thanh niên, đoàn cơ sở trong toàn huyện đã trồng được 4.620 cây xanh, tặng 420 suất quà cho tân binh, thanh niên yếu thế, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 84 triệu đồng; tổ chức 43 lớp tìm hiểu về đoàn cho 2.270 thanh niên ưu tú; tổ chức các chương trình tìm hiểu về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho ĐVTN... Tiêu biểu như cụm đoàn xã An Vũ, An Lễ, đoàn Trường THPT Phụ Dực, Trường THPT Trần Hưng Đạo, chi đoàn khối chính quyền phối hợp tổ chức trồng 1.400 cây xanh, tặng 30 suất quà cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các xã trong cụm với tổng trị giá 9 triệu đồng. Cụm đoàn xã An Mỹ tổ chức trồng 200 cây keo, vệ sinh môi trường, tặng 16 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các xã An Ninh, An Mỹ, An Thanh, thị trấn An Bài với tổng giá trị quà tặng 5 triệu đồng...

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Phụ cho biết: Thông qua các phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Tuổi trẻ Quỳnh Phụ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”..., sức trẻ của thanh niên Quỳnh Phụ đã tạo được nhiều dấu ấn tốt đẹp trong xã hội trong thời gian qua. Qua mỗi phong trào, hoạt động, ĐVTN được rèn luyện, trưởng thành, tiếp tục cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày