Thứ 6, 29/03/2024, 09:11[GMT+7]

Học sinh từ 6-15 tuổi được thi tuyển vào trường năng khiếu thể dục, thể thao

Thứ 2, 29/03/2021 | 14:49:56
6,557 lượt xem
Đây là quy định tại Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành về Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao.

Ảnh minh họa.

Thông tư nêu rõ, trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao (TDTT) có chức năng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển tài năng thể thao cho học sinh và giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông theo quy định tại Điều lệ trường tiểu học; Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Về tổ chức lớp học, Thông tư quy định, lớp học kiến thức văn hóa theo chương trình giáo dục phổ thông gồm những học sinh có cùng trình độ văn hóa, có thể không cùng độ tuổi.

Lớp học năng khiếu TDTT gồm những học sinh có cùng trình độ chuyên môn về môn thể thao, có thể không cùng trình độ kiến thức văn hóa và độ tuổi. Mỗi lớp năng khiếu thể thao không quá 25 học sinh và mỗi học sinh chỉ được học ở 01 lớp năng khiếu TDTT. Mỗi học sinh đều được biên chế ở 2 loại lớp.

Học sinh có độ tuổi từ 06 tuổi đến 15 tuổi, hoàn thành chương trình giáo dục theo độ tuổi, cấp học tương ứng theo quy định; có sức khoẻ, thể hình, đạo đức tốt, học lực từ trung bình trở lên, có năng khiếu TDTT và có nguyện vọng phát triển tài năng thể thao cống hiến cho sự nghiệp thể thao quốc gia; được sự đồng ý của gia đình và đảm bảo các điều kiện tiêu chuẩn theo quy định đều được tham gia thi tuyển vào trường phổ thông năng khiếu TDTT theo các môn thể thao sở trường.

Hình thức và nội dung tuyển sinh như sau: Về kiến thức văn hóa, tổ chức xét tuyển học bạ và chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục theo từng cấp học tương ứng.

Học sinh tuyển đầu vào cấp tiểu học theo các quy định hiện hành. Học sinh tuyển đầu vào cấp THCS phải có giấy xác nhận hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học. Học sinh tuyển đầu vào cấp THPT phải có bằng tốt nghiệp THCS.

Về chuyên môn năng khiếu: Tổ chức kiểm tra và thi tuyển. Kiểm tra thể hình, tố chất vận động, năng khiếu thể thao cơ bản. Thi tuyển năng khiếu, tố chất và kỹ năng môn thể thao dự kiến theo học.

Học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT được cử đi tập huấn hoặc đi thi đấu TDTT dài ngày, không đảm bảo thời gian, nội dung và điểm các môn học văn hóa, được nhà trường tổ chức dạy và kiểm tra bổ sung, đảm bảo cho học sinh được học đủ nội dung chương trình theo quy định.

Học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT đạt huy chương vàng, bạc, đồng tại các cuộc thi TDTT quốc gia, quốc tế hoặc đạt đẳng cấp vận động viên từ cấp 1 trở lên được hưởng các chế độ ưu tiên khi xét lên lớp, chuyển cấp, thi tốt nghiệp và thi vào các trường đại học, cao đẳng và trung cấp theo quy định.

Tuổi kết thúc học tập tại trường phổ thông năng khiếu TDTT không quá 20 tuổi.

Theo chinhphu.vn

Dương Tuấn Hải - 1 năm trước

Em muốn đki vào trường được o ạ

Đặng Minh Quang - 2 năm trước

Em có thể đăng ý vào trg đc k ạ

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày