Thứ 7, 11/05/2024, 19:20[GMT+7]

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép

Thứ 4, 31/03/2021 | 15:06:40
4,151 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại cuộc họp của UBND tỉnh nghe Sở Y tế báo cáo đề xuất triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vào sáng ngày 31/3. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố và một số đơn vị liên quan.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Y tế, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, trong đó có Campuchia. Mỗi ngày quốc gia này ghi nhận khoảng 100 ca nhiễm mới, hiện 9 tỉnh giáp ranh với Việt Nam đã có bệnh nhân nhiễm Covid-19. Tại Việt Nam, thời gian gần đây cũng đã ghi nhận có bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới là người nhập cảnh trái phép về. Dù trong đợt dịch thứ 3 này, Thái Bình chưa ghi nhận có bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nhưng gần đây trên địa bàn tỉnh cũng đã có trường hợp liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hải Phòng. Cụ thể, Thái Bình ghi nhận có 3 trường hợp F1 và 66 trường hợp F2. Tất cả các trường hợp này đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Trước diễn biến dịch bệnh tại Campuchia và tình trạng nhập cảnh trái phép, ngành Y tế nhận định nguy cơ lây lan dịch luôn thường trực do đó cần tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch, không chủ quan, lơ là.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương, cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, trường học, cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về phòng chống dịch; tiếp tục thực hiện các tiêu chí an toàn phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế; thường xuyên đánh giá việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch của các cấp, ngành để có biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nắm được tình hình dịch bệnh, không hoang mang nhưng không chủ quan, từ đó nâng cao ý thức trong phòng chống dịch, thực hiện tốt thông điệp 5K, chủ động khai báo y tế và khai báo y tế trung thực. Các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú và doanh nghiệp tiếp nhận người nhập cảnh trái phép; quản lý tốt hoạt động khu cách ly, không để lây chéo trong khu cách ly.

UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm soát người ra vào địa bàn, phân loại các trường hợp nguy cơ để có biện pháp xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, giám sát chặt người cách ly tập trung, quản lý người cách ly tại nhà; duy trì trạng thái sẵn sàng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch khi xuất hiện tình huống phát sinh, có bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên địa bàn.  

Sở Y tế tiếp tục cập nhật thông tin, hướng dẫn, phân loại những trường hợp có nguy cơ để các cơ quan, đơn vị, người dân biết, chủ động phòng chống dịch; thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát tại các khu cách ly, công tác bảo đảm an toàn phòng chống dịch tại cơ sở khám chữa bệnh; chủ động tham mưu kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo từng đợt cho sát với tình hình thực tế.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị Công an tỉnh phối hợp với các ngành, địa phương tăng cường quản lý hoạt động xuất nhập cảnh, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát khu vực biên giới biển phát hiện, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày