Thứ 5, 02/05/2024, 10:43[GMT+7]

Hội Người cao tuổi tỉnh: Chăm lo đời sống hội viên

Thứ 2, 05/04/2021 | 08:53:17
3,725 lượt xem
Thời gian qua, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Nhiều tổ chức hội với những việc làm thiết thực đã thu hút đông đảo hội viên tham gia phát triển kinh tế, quan tâm chăm lo đời sống tinh thần của NCT.

Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh trao quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Gia đình ông Phạm Văn Lợi, thôn Phương Trạch Tây, xã Phương Công, huyện Tiền Hải nhiều năm liền thuộc diện hộ nghèo của xã. Hội viên Chi hội NCT thôn Phương Trạch Tây cho gia đình ông vay 5 triệu đồng để mua ngan và lợn về nuôi. Không chỉ giúp về vốn, gia đình ông còn thường xuyên được hội viên NCT đến tận nhà để hướng dẫn làm chế phẩm vi sinh và cách sử dụng trong chăn nuôi cũng như cách phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi. 

Ông Lợi chia sẻ: Sau 5 tháng được hỗ trợ gia đình tôi có thêm thu nhập đáng kể. Hiện trong nhà có hơn 20 con ngan và 2 con lợn nái cùng 11 con lợn thịt, sau khi trừ chi phí gia đình thu về bình quân hơn 6 triệu đồng/tháng. Tôi cảm ơn các cấp hội NCT đã luôn quan tâm chăm lo cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tôi mong tổ chức hội sẽ có nhiều buổi tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật để chúng tôi có thêm kiến thức trồng trọt, chăn nuôi, góp phần phát triển kinh tế gia đình.

Cũng như ông Lợi, gia đình bà Trần Thị Gấm, thôn Thái Hòa, xã Bình Định, huyện Kiến Xương cũng được Hội NCT xã hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế. Bà Gấm cho biết: Với nguồn vốn vay từ tổ chức hội, tôi đầu tư mua cá, gà, vịt giống về để chăn nuôi. Các tình nguyện viên phát triển kinh tế thường xuyên đến hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, nhờ vậy mà hiệu quả tăng rõ rệt, bình quân thu nhập từ mô hình của gia đình tôi đạt gần 10 triệu đồng/tháng.

Ông Nguyễn Thái Hùng, Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh chia sẻ: Không chỉ giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, ban đại diện hội NCT các huyện, thành phố còn chủ động nắm bắt tình hình cơ sở, xây dựng kế hoạch hoạt động từng tháng, từng quý, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho hội viên. Hội phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người bị nhiễm chất độc da cam/Điôxin. Năm 2020, toàn tỉnh có 64.350 NCT được hưởng chính sách bảo trợ xã hội và được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí. Từ các nguồn quỹ của hội, các cấp hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 150.800 lượt hội viên lúc ốm đau, nằm viện, phúng viếng lúc qua đời trị giá gần 7,3 tỷ đồng; phối hợp thành lập và duy trì 151 câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe NCT dựa vào cộng đồng với trên 15.000 hội viên tham gia. Tổ chức trên 600 hội nghị truyền thông tư vấn, khám sức khỏe cho NCT bằng phương pháp y học cổ truyền, y học hiện đại, thu hút trên 30.000 lượt NCT tham gia và được tặng quà miễn phí trị giá trên 600 triệu đồng. Cùng với đó, ban đại diện hội NCT các huyện, thành phố tích cực tuyên truyền, vận động hội viên NCT tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Toàn tỉnh có 180.500 NCT ủng hộ tiền và hiện vật trị giá trên 8 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và giúp đỡ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ. Nhiều tổ chức như: Ban đại diện Hội NCT huyện Tiền Hải vận động 926 hộ gia đình hội viên hiến trên 85.000mđất, góp 5.216 ngày công và 3 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới; Hội NCT xã Vũ Phúc hiến 10.000m2 đất, Hội NCT xã Đông Thọ (thành phố Thái Bình) hiến 300m2 đất để mở rộng đường giao thông và tuyến đường điện chiếu sáng ở khu dân cư... là những minh chứng, thể hiện vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên NCT đối với hoạt động, phong trào của địa phương.

Ông Nguyễn Thái Hùng cho biết thêm: Thời gian tới, Ban đại diện Hội NCT tỉnh sẽ chỉ đạo các cấp hội triển khai hoạt động hội và các phong trào có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với đặc thù, tình hình thực tế của từng địa phương; hướng về cơ sở, hướng vào lợi ích thiết thực của hội viên và người thân. Ngoài ra, các cơ sở hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên tham gia phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày