Thứ 7, 20/04/2024, 00:27[GMT+7]

Hà Nội 0-1 Viettel: HLV Hoàng Văn Phúc ra mắt bằng thất bại

Thứ 5, 08/04/2021 | 08:23:07
3,100 lượt xem
Mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt, Hà Nội đã không thể hiện được đẳng cấp trước nhà ĐKVĐ Viettel nên đành bất lực rời sân với trận thua 0-1.

BÀN THẮNG

Viettel: Trọng Hoàng (7’)

THẺ ĐỎ

Hà Nội: Đức Huy (89')

Chỉ 3 ngày sau khi nhậm chức HLV trưởng, ông Hoàng Văn Phúc đã phải đối mặt với thử thách đầy khó khăn trước Viettel. Ông Phúc dù rất hiểu điểm mạnh, yếu của các cầu thủ Hà Nội bởi quãng thời gian dài làm việc tại Công ty thể thao Hà Nội nhưng thời điểm này, ông được bổ nhiệm ngồi ghế nóng là thử thách vô cùng lớn.

Sau khi Văn Hậu, Hùng Dũng, Bruno, Geovane chấn thương nghỉ dài hạn thì 2 án phạt treo giò đối với Văn Quyết và Việt Anh càng khiến ông Phúc “bạc mặt” trong việc xếp đội hình.

Chỉ còn 1 ngoại binh Moses cáng đáng tuyến giữa, Hà Nội gần như “chấp người” khi phải xếp Văn Đại, Thái Quý đá nhô cao, lãnh nhiệm vụ tiền đạo. Thủng trên, hở dưới, Hà Nội không còn vũ khí lợi hại để “doạ” Viettel.

Dù tuyến giữa vẫn phát huy được khả năng kiểm soát bóng nhưng việc tuyến trên không có tiền đạo thực thụ, đủ sức gây áp lực lên hàng thủ Viettel nên các pha tấn công của Hà Nội thường xuyên đi vào ngõ cụt.

Trong lúc đang gặp bế tắc ở khâu tấn công, Hà Nội bất ngờ hứng chịu bàn thua ngay phút thứ 7. Tiền vệ Trọng Hoàng có pha dứt điểm trái phá bên cánh phải làm bó tay thủ môn Tấn Trường.

Hà Nội tấn công bế tắc vì quá nhiều sứt mẻ trên hàng công - Ảnh: Đức Cường

Hà Nội tấn công bế tắc vì quá nhiều sứt mẻ trên hàng công - Ảnh: Đức Cường

Có được bàn thắng mở tỷ số nhưng Viettel không vội vàng đá thấp đội hình mà họ vẫn duy trì nhịp tấn công. Bởi họ hiểu, nếu phòng ngự co cụm thì rất dễ bị Hà Nội phá vỡ hàng thủ vì đội bóng Thủ đô có rất nhiều cầu thủ kỹ thuật.

Trận ra mắt, HLV Hoàng Văn Phúc đã phải xếp các lão tướng Tấn Tài, Thành Lương đá chính và 2 cầu thủ này đã chơi rất cố gắng, vừa cầm nhịp trận đấu, vừa tạo ra các đường chuyền bóng sắc bén. Nhưng khổ nỗi, do không có tiền đạo đích thực nên các pha tấn công của Hà Nội mới chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm.

Duy nhất trong hiệp một Hà Nội có cơ hội tốt nhất khi Thái Quý băng xuống phá bẫy việt vị nhưng lại dứt điểm vọt xà trong pha đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh.

Đối thủ quá “cùn” hàng công, Viettel cũng an tâm phần nào và họ tấn công liên tục. Ngay trong hiệp 1, Caique, Văn Hào và Minh Tuấn đã có 4 cơ hội nguy hiểm, nhưng không thể giúp Viettel nhân đôi lợi thế bàn thắng.

Trong khi đó, Hà Nội đã quyết định làm mới đội hình khi Đức Huy, Văn Dũng, Đình Trọng rồi Quốc Long vào sân để gia tăng sức tấn công. Nhưng trước hàng thủ được tổ chức tốt bên phía Viettel, các chân sút chủ nhà không thể cải thiện tình hình.

Thậm chí gần cuối trận, Đức Huy còn bị rút thẻ đỏ sau pha bóng “chân tay miệng” với cầu thủ Viettel. Đang bị dẫn bàn lại mất người, Hà Nội tấn công trong bế tắc và đành rời sân với thất bại 0-1 trước Viettel.

Đội hình thi đấu

Hà Nội: Tấn Trường, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Xuân, Văn Kiên (Đình Trọng, 75’), Tấn Tài (Văn Dũng, 52’), Thành Lương (Đức Huy, 52’), Moses, Thái Quý, Văn Đại (Quốc Long, 77’), Quang Hải

Viettel: Nguyên Mạnh, Văn Thiết, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Thường, Hoàng Đức, Abdumumivov, Minh Tuấn, Caique, Paulo

THỐNG KÊ TRẬN ĐẤU HÀ NỘI VS VIETTEL

THỐNG KÊ TRẬN ĐẤU HÀ NỘI VS VIETTEL

Theo bongdaplus.vn