Thứ 4, 08/05/2024, 08:02[GMT+7]

Tháng 4 vẫn còn vài đợt không khí lạnh yếu ở miền Bắc

Thứ 5, 08/04/2021 | 10:45:17
1,420 lượt xem
Trong tháng 4 sẽ còn những đợt xâm nhập lạnh từ phía Bắc xuống. Các đợt lạnh cuối mùa thường yếu, không khiến giảm nhiệt nhiều nhưng sẽ gây mưa dông cho miền Bắc.

Ảnh minh họa: TTXVN

Hôm nay (8/4), miền Bắc đón đợt không khí lạnh mới. Tuy nhiên, đây chưa phải là đợt lạnh đánh dấu sự kết thúc của mùa đông năm nay.

Ông Nguyễn Hữu Thành, Phó Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc Gia cho biết qua phân tích và đánh giá, tháng 4 vẫn còn vài đợt không khí lạnh yếu kèm mưa dông ở miền Bắc.

Đặc biệt, tháng 4 là thời kỳ chuyển tiếp sang mùa hè, do đó sẽ có những ngày xuất hiện mưa dông kèm các nguy cơ lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh xảy ra ở Bắc Bộ, nhất là các tỉnh miền núi.

Bên cạnh những đợt không khí lạnh yếu vẫn sẽ có những ngày nắng nóng. Tình hình nắng nóng đầu mùa ở miền Bắc và miền Trung cũng có điểm cần lưu ý.

Từ nay đến hết tháng 4, khả năng sẽ có khoảng 1 - 2 đợt nắng nóng xảy ra ở miền Bắc và miền Trung. Vùng nắng nóng tập trung ở phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Tây Bắc của Trung Bộ. Tuy vậy, thời gian không kéo dài, mỗi đợt xảy ra khoảng 2-5 ngày và không quá gay gắt.

Theo ông Nguyễn Hữu Thành, số ngày nắng nóng trong tháng 4 năm nay dự báo sẽ nhiều hơn so với năm 2020 nhưng ít hơn trung bình nhiều năm.

Ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, nắng nóng vẫn còn nhưng cường độ không mạnh, chủ yếu tập trung ở miền Đông Nam Bộ bởi Tây Nguyên và Nam Bộ đang dần bước vào giai đoạn chuyển mùa, từ mùa khô sang mùa mưa.

Nhờ mưa, xâm nhập mặn ở cửa các sông Cửu Long có xu thế giảm dần. Tuy nhiên, theo chu kỳ triều lên, độ mặn vẫn ở mức cao, các đợt xâm nhập mặn ở các sông Vàm Cỏ tiếp tục tăng cao trong các đợt 11/4 - 14/4, 24/2 - 30/4, trên sông Cái Lớn tăng cao từ 15/4 - 24/4, 29/4 - 30/4.

Do đó, người dân ở các khu vực này cần chú ý đến các biện pháp phòng tránh xâm nhập mặn trong những khoảng thời gian trên.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày