Thứ 5, 25/04/2024, 10:39[GMT+7]

Hàng không mở loạt đường bay mới phục vụ cao điểm hè

Thứ 5, 15/04/2021 | 08:30:34
2,153 lượt xem
Đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trong dịp cao điểm hè, các hãng hàng không đồng loạt mở thêm đường bay mới đến các điểm du lịch.

Ảnh minh họa - Dân trí.

Từ ngày 24/4 - 31/8/2021, Vietnam Airlines mở rộng mạng bay nội địa với 8 đường bay; trong đó khai trương 6 đường bay mới là Đà Nẵng - Vinh; Phú Quốc - Cần Thơ, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Huế, Thanh Hóa và khôi phục 2 đường bay Đà Nẵng - Thanh Hóa, Cần Thơ - Buôn Mê Thuột.

Các đường bay sẽ khai thác với tần suất như sau:

* Đường bay Đà Nẵng - Thanh Hóa, Cần Thơ - Phú Quốc, Phú Quốc - Nha Trang, Phú Quốc - Huế với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu, Chủ nhật.

* Đường bay Đà Nẵng - Vinh, Cần Thơ - Buôn Mê Thuột, Phú Quốc - Buôn Mê Thuột, Phú Quốc - Thanh Hóa với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ Ba, Năm, Bảy.

Từ tháng 5/2020 đến nay, Vietnam Airlines đã mở tổng cộng 28 đường bay, tập trung kết nối các địa phương với những điểm du lịch nổi tiếng, nâng mạng bay nội địa của hãng lên 67 đường, với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, góp phần phát triển kinh tế sau ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Nhân dịp mở đường bay mới, Vietnam Airlines triển khai mức giá ưu đãi hấp dẫn chỉ từ 99.000 đồng/chiều (tương đương 579.000 đồng/chiều bao gồm thuế, phí). Vé được bán trong giai đoạn từ ngày 16/4 - 8/5/2021, áp dụng với hành trình từ ngày 24/4 - 8/5/2021.

Cũng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp cao điểm hè, bên cạnh các đường bay kết nối Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh với Phú Quốc, ngày từ ngày 10/4, hãng hàng không Vietjet cũng đã mở các đường bay mới từ Thanh Hóa, Nha Trang, Đà Lạt, Huế và Cần Thơ kết nối với Phú Quốc.

Hãng hàng không Bamboo Airways cũng thông báo, dự kiến trong dịp cao hiểm hè sắp tới, nhiều đường bay sẽ được hãng khai thác với tần suất lên đến 4 - 5 chuyến/ngày, như giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn…

Đối với các tuyến bay ngách, bên cạnh tuyến bay đi và đến Đà Nẵng, Hải Phòng, Quy Nhơn, hãng cũng phát triển tuyến bay kết nối Cần Thơ với Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn để tạo điều kiện cho hành khách không phải nối chuyến tại các sân bay đông người.

Để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cảng hàng không, trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã ra văn bản yêu cầu các hãng hàng không, các cảng hàng không, Cảng vụ hàng không khu vực và các cơ quan, đơn vị trong ngành Hàng không khẩn trương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về yêu cầu bắt buộc khai báo y tế trước chuyến bay và công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các hãng hàng không thực hiện nghiêm túc việc hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử, chịu trách nhiệm tổ chức kiểm soát việc khai báo y tế của hành khách, đảm bảo hành khách khai báo y tế trước khi lên tàu bay. Từ chối vận chuyển các trường hợp không thực hiện khai báo y tế và các quy định về an toàn dịch bệnh. Trường hợp để hành khách chưa khai báo y tế theo quy định lên tàu bay, các hãng hàng không phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Theo vtv.vn