Thứ 5, 25/04/2024, 11:03[GMT+7]

Khởi công xây nhà tình nghĩa cho gia đình học sinh cận nghèo

Thứ 5, 15/04/2021 | 15:00:33
8,861 lượt xem
Sáng ngày 15/4, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Đông Hưng và Trường THPT Tiên Hưng tổ chức khởi công xây nhà tình nghĩa cho gia đình em Phạm Thị Thanh Thúy, thôn Hưng Sơn, xã Minh Tân (Đông Hưng).

Lãnh đạo Trường THPT Tiên Hưng trao biển hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa cho gia đình em Phạm Thị Thanh Thúy.

Em Phạm Thị Thanh Thúy là học sinh giỏi lớp 10A4, Trường THPT Tiên Hưng. Gia đình em thuộc diện hộ cận nghèo, bố sức khỏe yếu, mẹ làm ruộng, em Thúy còn 2 em trai đang học lớp 8. Căn nhà của gia đình em chỉ là gạch xếp chồng lên nhau, không còn an toàn khi mùa mưa bão đến. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Trường THPT Tiên Hưng đã hỗ trợ 20 triệu đồng; các cấp bộ đoàn đã vận động quyên góp từ một số doanh nghiệp hỗ trợ nguyên vật liệu để xây nhà tình nghĩa cho gia đình em Thúy với tổng giá trị  hơn 100 triệu đồng. Đoàn viên thanh niên xã Minh Tân và Trường THPT Tiên Hưng hỗ trợ ngày công phá dỡ nhà cũ, xây nhà mới cho gia đình em Thúy.

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên hỗ trợ dỡ nhà cũ cho gia đình em Phạm Thị Thanh Thúy.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chung tay chia sẻ khó khăn, chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó, đồng thời là công trình thanh niên chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Xuân Phương