Thứ 6, 29/03/2024, 00:37[GMT+7]

Phú Quốc vào top đảo tốt nhất thế giới để nghỉ hưu

Thứ 6, 16/04/2021 | 15:01:30
3,050 lượt xem
Phú Quốc xếp thứ 15 trong top đảo tốt nhất để sống khi nghỉ hưu năm nay, nhờ chi phí vừa phải và phong cảnh đa dạng.

International Living vừa chọn ra 15 điểm đến hoàn hảo cho những người muốn nghỉ hưu ở một hòn đảo có những bãi biển cát mịn, gió biển nhè nhẹ và một nhịp sống nhẹ nhàng. Trang web này đã nghiên cứu các xu hướng nghỉ hưu ở nước ngoài trong hơn 40 năm qua. Tiêu chí cho danh sách 15 hòn đảo tốt nhất này gồm khả năng có cuộc sống đơn giản, yên bình mà chi phí không quá cao.

Trong đó, Phú Quốc, đảo lớn nhất Việt Nam, xếp thứ 15, nhờ phí sinh hoạt thấp, giàu văn hóa và lịch sử địa phương, địa điểm sống phong phú từ nông thôn đến thị thành.

Đảo Phú Quốc nằm ngoài khơi vùng biển phía tây Việt Nam, tuy có chi phí nhỉnh hơn so với đất liền vì phần lớn hàng hóa được vận chuyển bằng tàu thuyền. Tuy nhiên, nơi này vẫn là một chốn nghỉ hưu hấp dẫn bởi Phú Quốc có đủ thứ bạn cần cho cuộc sống hưu trí. Đảo đẹp tự nhiên với núi non, các tuyến đường mòn xuyên rừng, san hô, bãi biển... nguyên sơ. Một chuyến xe thư thái đưa bạn tham quan đảo chỉ kéo dài một ngày nhưng để khám phá hết những bí ẩn ở đây sẽ phải tốn nhiều năm.

Theo International Living, khoảng 200 người nước ngoài sống trên đảo, phần lớn ở Dương Đông, trung tâm Phú Quốc. Một cặp đôi có thể sống ở đây với mức chi tiêu khoảng 1.210 USD (gần 28 triệu đồng) một tháng.

Đứng đầu 15 đảo tốt nhất cho người nghỉ hưu năm nay là Malta. Đảo quốc này được đánh giá cao nhờ cảnh quan đẹp, từ các thành cổ, đường mòn ven biển, cho tới những nông trang, nhà hàng quyến rũ du khách. Đồng USD cũng có rất có giá ở Malta.

Danh sách 15 điểm đến tốt nhất cho người nghỉ hưu:

1. Malta
2. Mallorca, Tây Ban Nha
3. Penang, Malaysia
4. Ambergris Caye, Belize
5. Ireland
6. Roatan, Honduras
7. Isla Mujeres, Mexico
8. Isla Colon, Panama
9. Bali, Indonesia
10. Koh Samui, Thái Lan
11. Las Terrenas, Dominica
12. Crete, Hy Lạp
13. Cozumel, Mexico
14. Caye Caulker, Belize
15. Phú Quốc, Việt Nam

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày