Thứ 6, 29/03/2024, 06:00[GMT+7]

Super League ảnh hưởng thế nào đến những Premier League, La Liga, Serie A…

Thứ 3, 20/04/2021 | 09:47:42
3,080 lượt xem
Việc ra đời của Super League sẽ tác động cực lớn đến các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu như Premier League, La Liga, Serie A và thậm chí là Champions League…

Việc 12 đội bóng lớn hàng đầu châu Âu tham gia Super League đồng nghĩa với dấu chấm hết cho UEFA Champions League. PSG sẽ ngay lập tức trở thành nhà vô địch của giải đấu năm nay, còn năm sau chắc chẳng còn giải đấu nữa. Nhìn sang Europa League, điều này cũng tương tự. Cả 2 giải đấu đều đã bị UEFA ra quyết định hoãn ngay lập tức.

Super League ảnh hưởng thế nào đến những Premier League, La Liga, Serie A…   - Ảnh 1.

Các giải VĐQG cũng sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Nếu theo lệnh cấm dự kiến của UEFA, các đội dự Super League cũng ko được đá ở các giải quốc nội, thì hãy thử tưởng tượng: 1 giải Ngoại hạng Anh không có Big 6. 1 giải VĐQG Tây Ban Nha không có Real, không có Barcelona và đồng nghĩa không có Siêu kinh điển. Không cần nói, ai cũng sẽ hiểu thiệt hại khổng lồ về bản quyền truyền hình, về thu nhập bán vé của các CLB ở lại.

Ảnh hưởng này còn có thể lan đến cả cả cấp ĐTQG. Nếu các cầu thủ đá ở Super League bị cấm tham dự World Cup hay Euro, thì chắc chẳng còn mấy người hứng thú với những giải đấu này nữa, bởi chính dàn cầu thủ ngôi sao này mới là yếu tố thu hút khán giả. Và cứ như vậy, nền bóng đá không chỉ của châu Âu mà là toàn cầu sẽ thực sự thay đổi một cách khó ngờ.

Super League ảnh hưởng thế nào đến những Premier League, La Liga, Serie A…   - Ảnh 2.

Super League được thành lập như thế nào?

12 CLB bóng đá hàng đầu châu Âu đã chính thức thông báo thành lập một giải đấu mới mang tên European Super League. 12 CLB này bao gồm Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Manchester United, Liverpool, Chelsea, Arsenal, Manchester City, Tottenham, Juventus, Inter Milan và AC Milan. Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid được bầu làm chủ tịch của European Super League.

Super League ảnh hưởng thế nào đến những Premier League, La Liga, Serie A…   - Ảnh 3.

Giải đấu này dự kiến sẽ bao gồm 20 đội, chia thành 2 bảng và thi đấu vòng tròn để chọn ra 8 đội vào vòng tứ kết. Thời gian bắt đầu dự kiến của giải là vào tháng 8 hàng năm, và các trận đấu sẽ được tổ chức vào giữa tuần. Theo chủ tịch Perez, European Super League được lập ra nhằm thỏa mãn mong muốn của hàng tỉ người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới, đó là được theo dõi những trận đấu đỉnh cao mỗi tuần.

Những đội bóng tham gia có thể kiếm được khoảng 400 triệu euro mỗi năm từ giải đấu, nghĩa là gần gấp 4 lần với mức cung cấp hiện tại của UEFA cho nhà vô địch Champions League.

Theo vtv.vn