Thứ 7, 20/04/2024, 08:53[GMT+7]

Các hãng hàng không bổ sung hàng trăm ngàn vé dịp 30/4 và 1/5

Thứ 4, 21/04/2021 | 15:08:38
2,473 lượt xem
Trước tình trạng "sốt" vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, các hãng hàng không tiếp tục tăng hàng trăm chuyến bay, đồng thời mở nhiều đường bay mới.

Khu vực soi chiếu an ninh sảnh A tại sân bay Tân Sơn Nhất đã thông thoáng, không còn cảnh hành khách xếp hàng dài chờ đợi. Ảnh: TTXVN

Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco sẽ tăng gần 117.000 vé chặng nội địa trong 6 ngày từ 28/4 đến 3/5, tương đương 570 chuyến bay nội địa. Đây lần thứ hai các hãng công bố tăng tải phục vụ cao điểm 30/4, 1/5. Trước đó, các hãng đã công bố tăng thêm tới 500.000 chỗ. Như vậy, tổng số cung ứng sau hai đợt tăng tải của 3 hãng này lên tới hơn 610.000 chỗ, tương ứng gần 3.200 chuyến bay.

Theo báo Người lao động, ngay từ cuối tháng 3, đầu tháng 4, Bamboo Airways dự kiến tăng khoảng 110 - 150 chuyến bay mỗi tuần, tương ứng 22.000 - 30.000 chỗ (tăng 12 - 15% so ngày thường) trên các đường bay trục, du lịch trong giai đoạn nghỉ lễ.

Hãng này tiếp tục mở các đường bay tới Cần Thơ từ Hải Phòng, Đà Nẵng và Quy Nhơn trước thềm nghỉ lễ 30/4, 1/5, nâng quy mô mạng bay tới Cần Thơ lên 6 đường.

Ngoài mở mới, hãng cũng tăng chuyến trên các đường bay Cần Thơ - Hà Nội lên 3 chuyến khứ hồi/ngày; Cần Thơ - Côn Đảo có tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày; Cần Thơ - Phú Quốc bay hàng ngày thay vì vài chuyến trong tuần như trước. Hiện Bamboo Airways đã lên kế hoạch tăng chuyến theo điều kiện hạ tầng của sân bay Côn Đảo.

Tương tự, Vietjet Air trong tháng 4 cũng đã mở mới nhiều đường bay kết nối Phú Quốc với các tỉnh, thành như Thanh Hóa, Nha Trang, Đà Lạt, Huế và Cần Thơ. Các đường bay cũ từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh với Phú Quốc của hãng này đều được tăng chuyến.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, bất chấp việc hãng hàng không đua nhau tăng chuyến, mở thêm chặng bay, do nhu cầu quá lớn, lượng vé bán ra quá nhanh nên chẳng những vé rẻ không còn mà vé giá cao cũng không có, nhiều chuyến bay đã "treo biển" hết vé.

Lãnh đạo một hãng hàng không cho biết, với việc dịch bệnh đang được kiểm soát rất tốt hiện nay, các hãng hàng không không chỉ hi vọng vào cao điểm kỳ nghỉ lễ 30/4 này và cả mùa hè sắp tới, giúp hãng cải thiện doanh thu trong khi chờ quyết định bay quốc tế trở lại.

Bên cạnh lưu ý về kênh mua vé, hành khách cần sử dụng các hình thức tự làm thủ tục trước chuyến bay để tiết kiệm thời gian như làm thủ tục tự động qua website, ứng dụng di động, điện thoại, làm thủ tục ngoài sân bay hoặc tại các quầy tự làm thủ tục.

Để đảm bảo hành trình suôn sẻ và tránh trường hợp nhỡ chuyến đáng tiếc, khách lưu ý có mặt sớm tại sân bay để hoàn thiện các thủ tục checkin nếu cần và di chuyển đến khu vực soi chiếu, đồng thời đeo khẩu trang tại sân bay và trong suốt chuyến bay trong bối cảnh cao điểm đi lại nhân dịp 30/4 - 1/5.

Đối với chuyến bay nội địa, hành khách bắt buộc phải khai báo y tế trước khi lên máy theo quy định của Bộ Y tế và Bộ GTVT. Việc khai báo y tế trước chuyến bay có thể thực hiện trước 24h so với giờ khởi hành, tại đường link https://tokhaiyte.vn/, https://kekhaiyte.vn/, hoặc ứng dụng di động.

Khi đến làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) và trước khi lên máy bay (boarding), hành khách cần cung cấp hình ảnh kết quả màn hình hoặc bản in kết quả khai báo y tế online cho nhân viên Vietnam Airlines để được phục vụ các thủ tục hàng không.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng khuyến cáo hạn chế người đón, tiễn tại sân bay để kiểm soát tốt dịch COVID-19 trong dịp cao điểm nghỉ lễ.

Theo vtv.vn