Thứ 6, 26/04/2024, 12:50[GMT+7]

Tập huấn kiến thức, kỹ năng tư vấn điều trị cai nghiện ma túy

Thứ 6, 23/04/2021 | 14:57:54
3,827 lượt xem
Sáng ngày 23/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về tư vấn điều trị cai nghiện ma túy cho cán bộ là thành viên tổ công tác cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng cho một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Các đại biểu tham gia lớp tập huấn.

Trong 1 ngày, trên 100 học viên được truyền đạt các nội dung về công tác cai nghiện ma túy: tổng quan tư vấn về điều trị nghiện ma túy; các nguyên tắc điều trị và chăm sóc người nghiện tại cộng đồng; phương pháp sàng lọc và đánh giá người sử dụng ma túy, các dịch vụ điều trị cho người nghiện ma túy, công tác phòng chống tái nghiện; kỹ năng tư vấn, hướng tiếp cận và chăm sóc tại cộng đồng. Cùng với đó, các học viên cũng được phổ biến các nội dung về vai trò của các tổ chức, đoàn thể tại địa phương đối với công tác phòng, chống ma túy.

Việc tổ chức tập huấn các kỹ năng tư vấn, điều trị cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng giúp cho tổ công tác cai nghiện ma túy hoạt động hiệu quả, qua đó góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày