Thứ 2, 20/05/2024, 08:49[GMT+7]

Học sinh THPT Thái Bình tham gia cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL ITP

Chủ nhật, 25/04/2021 | 15:19:25
5,991 lượt xem
Sáng ngày 25/4, tại Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam và Tổ chức Giáo dục Blue English tổ chức cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL cho học sinh lớp 10, 11, 12 trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự lễ khai mạc cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL ITP.

Được phát triển bởi bài thi TOEFL từ Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) và được Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam đưa về Việt Nam chính thức từ năm 2009, TOEFL ITP chính là công cụ chuẩn xác nhất để đo lường năng lực tiếng Anh của các em học sinh THPT. 

Tham gia cuộc thi năm nay, các em học sinh THPT sẽ được làm quen và cọ xát với bài thi TOEFL ITP theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, cuộc thi còn mang đến cho các em học sinh cơ hội xét tuyển vào các trường đại học cũng như được miễn thi tốt nghiệp THPT nếu như các em đạt 450 điểm (tương đương B1 hoặc bậc 3). Điều này đồng nghĩa với việc các em sẽ được công nhận tương đương 10 điểm môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh nghe cán bộ coi thi  thuộc Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam phổ biến lại quy chế thi. 

Với ý nghĩa là sân chơi trí tuệ bổ ích và mang đến nhiều lợi thế cho các em học sinh, cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL luôn thu hút đông đảo học sinh tham gia. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào dạy và học ngoại ngữ trong các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh và dần tiếp cận với phương pháp thi theo chuẩn quốc tế.

Đặng Anh