Thứ 2, 06/05/2024, 02:41[GMT+7]

Những mũi tiêm phòng Covid-19 đầu tiên cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch tại Thái Bình

Thứ 4, 28/04/2021 | 16:01:31
2,427 lượt xem
Sáng ngày 28/4, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hơn 20 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế - lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch đã được tiêm những mũi tiêm phòng Covid-19 đầu tiên. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đến dự.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đến dự và động viên các cán bộ, bác sĩ tham gia tiêm chủng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh là đơn vị được lựa chọn tổ chức điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Để bảo đảm an toàn tiêm vắc xin phòng Covid-19, trước đó Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thành lập 2 tổ tiêm chủng với 7 thành viên/tổ đồng thời chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện từ khu vực tiếp đón, khu vực sàng lọc trước tiêm, phòng tiêm, khu vực theo dõi sau tiêm và các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho việc tiêm chủng. Sau khi khám sàng lọc sức khỏe, 22 cán bộ, nhân viên y tế đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Quá trình trước, trong và sau tiêm đều được Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế. Sau khi tiêm, cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế được theo dõi sức khỏe 30 phút tại khu vực theo dõi sau tiêm; được hướng dẫn theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày theo quy định. Trong buổi sáng, chưa ghi nhận trường hợp  phản ứng sau khi tiêm.

Theo kế hoạch của Sở Y tế, trong tổng số 13.450 liều vắc xin phòng Covid-19  Thái Bình được tiếp nhận, Bệnh viện Đa khoa tỉnh được phân bổ hơn 500 liều vắc xin phòng Covid-19 trong đợt 1. Dự kiến, mỗi ngày bệnh viện sẽ tiêm cho 50 cán bộ, nhân viên y tế. Sau Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ ngày 29/4 các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức tiêm phòng Covid-19; từ ngày 4/5 triển khai tại các điểm tiêm còn lại của tuyến tỉnh và các bệnh viện, trung tâm y tế huyện, thành phố; từ ngày 5/5 triển khai tiêm tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh bố trí khu vực ngồi chờ tiêm cho những người được tiêm phòng Covid-19.Cán bộ, nhân viên y tế được kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm.Vắc xin AstraZeneca được bảo quản theo đúng quy định. Lãnh đạo Sở Y tế hưởng ứng tiêm phòng Covid-19.Cán bộ, nhân viên y tế Khoa Truyền nhiễm - những người trực tiếp chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 được tiêm những mũi vắc xin đầu tiên.Sau khi tiêm cán bộ, nhân viên y tế được theo dõi sức khỏe 30 phút tại khu vực sau tiêm. 

Hoàng Lanh






Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày