Thứ 5, 28/03/2024, 22:44[GMT+7]

Giá đất sẽ được kiểm soát và không tăng so với quý I/2021

Thứ 4, 28/04/2021 | 22:30:59
1,156 lượt xem
Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho rằng, với việc vào cuộc của các Bộ, ngành liên quan và chính quyền các địa phương, giá đất sẽ được kiểm soát và không tăng so với quý I.

Dự báo nguồn cung bất động sản sẽ tăng trong quý II.

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam dự báo trong quý II/2021, nhu cầu phân khúc căn hộ tại hai thị trường bất động sản lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vẫn chiếm tỷ trọng lớn và nguồn cung cả nước sẽ tăng so với quý I.

Cụ thể, về lượng cung, tại thị trường bất động sản Hà Nội dự kiến sẽ có 6.000 - 7.000 sản phẩm với đa dạng các phân khúc sẽ chào hàng thị trường. Trong đó khu vực Bắc và Tây Hà Nội sẽ chiếm tỷ trọng nhiều nhất.

Tại TP Hồ Chí Minh, dự kiến trong quý II sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 8.000 - 10.000 sản phẩm. Điều này hứa hẹn một thị trường chất lượng hơn cho hoạt động kinh doanh và môi giới bất động sản.

Về lực cầu, căn cứ vào khảo sát và những diễn biến thực tế trên thị trường, các chuyên gia của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam dự báo, nhu cầu về phân khúc căn hộ tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vẫn chiếm tỷ trọng lớn. Phân khúc căn hộ trung cấp loại căn hộ có 2 phòng ngủ tiếp tục được giao dịch nhiều nhất.

Đất nền vẫn là sản phẩm được giới đầu tư quan tâm nhiều nhất tại các địa phương ngoài Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, sau thời gian nóng sốt, các nhà đầu cơ sẽ rời khỏi thị trường, lực cầu đầu tư sẽ giảm mạnh

Về giá bất động sản, giá căn hộ tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vẫn tương đối ổn định, dự kiến những sản phẩm mới ra giai đoạn này có thể xây dựng được giá bán phù hợp hơn.

Cùng với đó, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, với việc vào cuộc của các Bộ, ngành liên quan và chính quyền các địa phương, giá đất sẽ được kiểm soát và không tăng so với quý I. Thậm chí, một số khu vực sẽ xuất hiện giảm giá, cắt lỗ.

Đáng chú ý, trong bối cảnh bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhất là tình hình dịch bệnh tại một số nước trong khu vực Đông Nam Á cùng với đà phục hồi của nền kinh tế và bất động sản nói chung, phân khúc bất động sản Du lịch - nghỉ dưỡng đã có những tín hiệu lạc quan hơn với nhiều dự án bất động sản du lịch có quy mô lớn, đa dạng dịch vụ, chất lượng cao, nhiều đại đô thị du lịch hoành tráng được hoàn thành và đi vào hoạt động. Điều này chắc chắn sẽ tạo động lực thúc đẩy hiệu quả ngành kinh tế du lịch cho Việt Nam, tạo lực hút để các nhà đầu tư quay trở lại với thị trường bất động sản du lịch.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày