Thứ 5, 25/04/2024, 00:37[GMT+7]

Cộng đồng doanh nghiệp: Sôi nổi phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh

Thứ 6, 30/04/2021 | 10:43:36
8,036 lượt xem
Khí thế hào hứng sản xuất, kinh doanh lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) đang diễn ra trong các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Không khí thi đua lao động sản xuất tại Công ty Cổ phần Đô Lương (cụm công nghiệp Đô Lương, huyện Đông Hưng).

Những ngày này, gần 1.000 cán bộ, người lao động của Công ty Cổ phần Đô Lương (cụm công nghiệp Đô Lương, huyện Đông Hưng) phấn khởi tham gia phong trào “Tuần lễ vàng” do Đảng ủy, Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty phát động. Mỗi ngày nghiên cứu ra hàng trăm bộ mẫu quần áo mới, chị Nguyễn Thị Thuy, cán bộ Trung tâm nghiên cứu phát triển của Công ty cho biết: Hưởng ứng phong trào “Tuần lễ vàng”, cũng như nhiều đồng nghiệp khác, tôi tập trung và cố gắng nghiên cứu ra các mẫu sản phẩm mới góp phần giúp doanh nghiệp tăng sức mạnh cạnh tranh sản phẩm và thương hiệu trên thị trường nội địa cũng như nước ngoài. 

Còn chị Đặng Thị Hồng Thiêm, công nhân may tổ 2 cho biết: Chị em công nhân chúng tôi rất phấn khởi khi tham gia các phong trào thi đua do Công ty phát động. Công ty cũng động viên, khen thưởng kịp thời khi đạt năng suất lao động cao tiếp thêm động lực để chúng tôi thi đua sản xuất, gắn bó và cống hiến nhiều hơn cho doanh nghiệp.  

Chia sẻ về phong trào “Tuần lễ vàng”, ông Ninh Xuân Thảo, Giám đốc Công ty Cổ phần Đô Lương cho biết, đây là phong trào thi đua đặc biệt để chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày hội cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Theo đó, ngoài hoạt động khen thưởng cho tập thể người lao động sản xuất giỏi, Công ty cũng tổ chức trồng cây xanh bảo vệ môi trường. Đặc biệt, Công ty phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho người lao động; khám, cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 200 đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương thuộc địa bàn doanh nghiệp hoạt động để tri ân người có công với cách mạng.

Sản xuất tại Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu (khu công nghiệp Tiền Hải).

Tới thăm Công ty TNHH Sứ Đông Lâm (khu công nghiệp Tiền Hải), hàng trăm công nhân tại các xưởng sản xuất hối hả tập trung sản xuất và những chuyến xe chở hàng đi tiêu thụ ở các tỉnh cũng nhộn nhịp ra vào. 

Ông Trần Văn Thụy, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Trong quý I năm nay, kết quả sản xuất, kinh doanh của Công ty có sự tăng trưởng khá với tổng doanh thu khoảng 15 tỷ đồng. Hiện nay, bên cạnh đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng, đa dạng mẫu mã sản phẩm, chúng tôi tập trung nhân lực đi phát triển thị trường trong nước và xúc tiến mở rộng thị trường xuất khẩu ở khu vực Đông Nam Á và châu Âu, phấn đấu hoàn thành mục tiêu doanh thu năm nay đạt trên 65 tỷ đồng.

Còn tại công trường xây dựng đại lý ô tô Toyota Hưng Thịnh Phát Thái Bình, đơn vị thi công huy động nhân lực, vật tư, máy móc cùng nhau thi đua đẩy nhanh tiến độ dự án. 

Ông Vũ Mạnh Hoàn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát cho biết: Dự án đại lý ô tô Toyota Hưng Thịnh Phát Thái Bình có quy mô xây dựng diện tích hơn 13.500m2 là đại lý đạt tiêu chuẩn toàn cầu của Toyota. Tổng mức đầu tư dự án hơn 100 tỷ đồng, dự kiến doanh số bán hàng đạt 70 xe/tháng, doanh thu 600 tỷ đồng/năm và tạo việc làm cho 80 lao động. Đến nay, nhà thầu thi công đã hoàn thành 90% khối lượng xây dựng và đạt hơn 65% tiến độ tổng thể dự án. Đây là dự án lớn không chỉ mang đến cơ hội mua sắm phương tiện giao thông cá nhân cho người dân Thái Bình mà còn góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị của thành phố Thái Bình, chính vì vậy chúng tôi đang chỉ đạo nhà thầu thi công gấp rút xây lắp, động viên người lao động thi đua làm việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành để đưa dự án vào hoạt động, trở thành công trình chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Những ngày này, khắp các nhà máy, xí nghiệp, công trường xây dựng đâu đâu cũng thấy không khí người lao động thi đua sản xuất, kinh doanh với một quyết tâm góp phần phát triển doanh nghiệp và lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn của đất nước. 

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Những tháng đầu năm, dịch bệnh được kiểm soát tốt, thị trường dần ổn định trở lại giúp các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Đây được coi là động lực để cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu, thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh nhằm tăng tốc phát triển từ nay đến cuối năm. Người lao động hăng say làm việc và làm việc sáng tạo góp phần đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển bền vững, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đây chính là món quà rất đáng trân trọng mừng 46 năm ngày thống nhất đất nước và chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Khắc Duẩn