Thứ 6, 29/03/2024, 03:15[GMT+7]

Thành phố dẹp quán nước vỉa hè phòng chống Covid

Thứ 6, 30/04/2021 | 22:41:12
3,237 lượt xem
Tối ngày 30/4, Đội thanh tra Xây dựng và Quản lý trật tự đô thị thành phố cùng với các lực lượng chức năng phường Đề Thám đã ra quân xuống đường tuần tra, kiểm soát các tuyến đường phố trên địa bàn phường. Trong đó, tập trung tuần tra các tuyến đường, ngõ phố có nhiều quán nước vỉa hè, quán bán hàng ăn đêm như Lê Lợi, Nguyễn Thái Học, Lê Quý Đôn, khu vực trước đền thờ Hai Bà Trưng.

Lực lượng chức năng nhắc nhở các hộ kinh doanh tại đường Lê Lợi.

Các lực lượng tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh, buôn bán và người dân chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự đô thị, yêu cầu không bày bán hàng quán lấn chiếm vỉa hè, đặc biệt là hàng ăn, quán nước, quán cà phê. Đồng thời nhắc nhở các hộ kinh doanh và người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 như đeo khẩu trang, khử khuẩn và giữ khoảng cách.

Lực lượng chức năng yêu cầu các quán ăn trên đường Nguyễn Thái Học không lấn chiếm vỉa hè. Nhiều quán vỉa hè tại đường Lê Lợi được yêu cầu chấp hành nghiêm việc kinh doanh, buôn bán, không lấn chiếm vỉa hè, thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. 

Nhiều quán ăn trên đường Nguyễn Thái Học đã bị nhắc nhở, nếu tái vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. 

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố đã yêu cầu các lực lượng chức năng của thành phố; các phường, xã tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Các địa phương phải phân công cụ thể, rõ người, rõ việc, quy định rõ người chịu trách nhiệm trong quá trình thực hiện. Phối hợp chặt chẽ, thường xuyên kiểm tra và kiên quyết xử lý triệt để các trường hợp vi phạm, không để xảy ra tình trạng tái vi phạm, vừa bảo đảm an ninh trật tự, mỹ quan đô thị, vừa bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19, giữ ổn định tình hình trên địa bàn.

Tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh và người dân chấp hành nghiêm việc phòng chống dịch Covid-19. 

Minh Nguyệt


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày