Thứ 5, 09/05/2024, 16:41[GMT+7]

Đông Hưng: Tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới

Thứ 7, 01/05/2021 | 16:16:25
940 lượt xem
Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh chuyển sang giai đoạn mới, hết sức phức tạp, UBND huyện Đông Hưng đã kịp thời ban hành 2 công văn yêu cầu các ban, ngành, các địa phương trên địa bàn huyện tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trung tâm Y tế huyện chuẩn bị sẵn sàng vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, huyện yêu cầu, các ban, ngành, các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của trung ương, của tỉnh; thông báo rộng rãi trên hệ thống phát thanh để người dân đã từng đến đền Tiên La, xã Đoan Hùng (Hưng Hà) vào khoảng thời gian từ 7 giờ đến 10 giờ ngày 25/4/2021 chủ động đến ngay trạm y tế xã, thị trấn khai báo y tế hoặc qua đường dây nóng của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện để kịp thời có chỉ đạo cụ thể. Các trường hợp không tự giác khai báo y tế sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. Khẩn trương rà soát, lập danh sách các trường hợp ở địa phương đã từng đến đền Tiên La vào khoảng thời gian trên, áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định. 

Kể từ 0 giờ  ngày 1/5/2021 tạm dừng các hoạt động tập trung đông người chưa thật sự cần thiết như: liên hoan, hội khóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi, giải trí... Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hạn chế di chuyển ra khỏi địa phương trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5; yêu cầu nhân dân chủ động, tự giác thực hiện nguyên tắc "5K" trong phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng để phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng; bình tĩnh, không hoang mang nhưng không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, thông báo rộng rãi việc tạm dừng đón khách tại các di tích lịch sử, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn. Tăng cường hoạt động của tổ tự quản tại các thôn, tổ dân phố lập sổ ghi chép kịp thời di biến động dân số tại địa phương. Ban chỉ đạo các cấp trực 24/24 giờ, chuẩn bị đầy đủ nhân lực và vật lực sẵn sàng truy vết, ứng phó hiệu quả ngay khi cần thiết.

Thu Hiền 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày