Thứ 4, 17/04/2024, 00:04[GMT+7]

Đề cao cảnh giác, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị tích cực, xử lý dứt điểm nếu xuất hiện ổ dịch

Thứ 7, 01/05/2021 | 19:56:30
3,359 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh tại cuộc kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Hưng Hà vào chiều ngày 1/5.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh phát biểu tại cuộc kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Hưng Hà.

Audio: 0105_de_cao_canh_giac_mixdown.mp3

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hưng Hà, sau khi có thông báo về ca bệnh số 2913 từ xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ (Hưng Yên) qua cầu La Tiến sang tỉnh Thái Bình đến lễ tại đền Tiên La, xã Đoan Hùng có tiếp xúc với nhiều người tại đền, ngày 30/4, huyện đã ra thông báo khẩn, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn khẩn trương rà soát những người đã đến cụm di tích đền Tiên La vào khung giờ từ 6 – 12 giờ ngày 25/4, tự giác liên hệ với cơ quan y tế địa phương để khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Đến 16 giờ ngày 1/5, các đơn vị chức năng đã phối hợp, truy vết gần 1.000 trường hợp đến đền Tiên La trong khung giờ có liên quan đến ca bệnh 2913; 110/172 trường hợp được CDC tỉnh lấy mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính với virus Sars-Cov 2. Địa phương đã tạm thời đóng cửa tất cả các di tích lịch sử trên địa bàn, tạm dừng 4 đò ngang lưu thông sang 2 tỉnh Hà Nam, Hưng Yên; chỉ đạo các xã giáp ranh 2 tỉnh Hà Nam, Hưng Yên kiểm soát chặt chẽ người đến và đi qua khu vực. Tổ chức phun hoá chất, tiêu độc khử trùng nhiều khu vực công cộng, nơi tập trung đông người và có nguy cơ dịch bệnh cao tại một số xã trong huyện…


Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh kiểm tra khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Hưng Hà.  

Sau khi nghe báo cáo và trực tiếp đi kiểm tra khu cách ly tập trung của huyện, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đánh giá cao sự chủ động, kịp thời của huyện Hưng Hà trong công tác phòng chống dịch. Đồng chí yêu cầu địa phương tiếp tục đánh giá đúng tình hình, thực hiện nghiêm chỉ đạo của trung ương, của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, đề cao cảnh giác của người dân trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi tiếp xúc. Đẩy nhanh công tác truy vết, xác định và lấy mẫu xét nghiệm những người có mặt tại đền Tiên La từ 7 – 10 giờ ngày 25/4. Khẩn trương kích hoạt khu cách ly tập trung của huyện, bảo đảm cơ sở vật chất để phục vụ cách ly khi có yêu cầu; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” khi có tình huống xấu xảy ra. Thực hiện đúng quy trình xác định những trường hợp được cách ly tại gia đình, nâng cao vai trò, trách nhiệm của hệ thống y tế cơ sở, chính quyền địa phương và nhân dân trong công tác giám sát những trường hợp được cách ly tại nhà. Người đứng đầu các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc việc hạn chế đi ra tỉnh ngoài, đặc biệt là đến những địa phương có dịch. Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cá nhân chưa chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch. Ngành Công an tiếp tục phối hợp truy vết các trường hợp có liên quan đến ca bệnh số 2913, tăng cường lực lượng các tuyến, phát hiện, xử lý nghiêm, công khai danh tính các trường hợp không thực hiện đeo khẩu trang ngoài cộng đồng. Ngành Y tế tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các địa phương, đơn vị trong phòng, chống dịch. Cùng với đó, cấp uỷ, chính quyền và nhân dân huyện Hưng Hà tiếp tục khắc phục khó khăn, thực hiện đồng bộ, hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày