Thứ 6, 29/03/2024, 17:33[GMT+7]

Thái Thụy: có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Thứ 5, 06/05/2021 | 10:59:13
5,651 lượt xem
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thái Thụy, đến 7h sáng ngày 6/5, trên địa bàn huyện đã có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Hồng Dũng và Thụy Quỳnh liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Triển khai công tác phòng, chống dịch tại Trạm y tế xã Hồng Dũng.

Theo đó, chị CTV (thôn Đông Hòa, xã Hồng Dũng) là con của bà NTN nhập viện tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương từ ngày 19/4 và đến 4/5 chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Cùng chăm sóc bà NTN còn có con dâu là chị PTD, xã Thụy Quỳnh. Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, cả 3 trường hợp trên đều dương tính với SARS-CoV-2. Hiện nay, cả 3 ca bệnh nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện đã được cách ly, điều trị tập trung.

Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2, huyện Thái Thụy đã truy vết được 21 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh tại xã Hồng Dũng và tổ chức cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện. 

Ngay trong sáng ngày 6/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thái Thụy đã họp khẩn để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, trong đó chỉ đạo các xã có trường hợp ca bệnh nhiễm Covid-19 tiếp tục thực hiện truy vết các trường F1, F2 liên quan đến ca bệnh tại xã Hồng Dũng và Thụy Quỳnh. 

Để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, các trường học trên địa bàn huyện đã cho học sinh nghỉ học từ sáng ngày 6/5; các xã, thị trấn kiện toàn ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và kích hoạt các tổ tự quản tại các thôn, tổ dân phố, đồng thời tích cực tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về tình hình dịch, tránh tình trạng người dân lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày