Thứ 6, 29/03/2024, 21:48[GMT+7]

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị dành cho ứng cử viên ĐBQH và HĐND tại thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 6, 07/05/2021 | 07:21:29
941 lượt xem
Ngày 6-5, tại huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đến ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND thành phố Hồ Chí Minh khóa 10 nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: THỐNG NHẤT (TTXVN).

Theo danh sách ứng cử viên ĐBQH tại TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thuộc tổ bầu cử số 10 tại huyện Củ Chi và Hóc Môn.
 
Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ, bản thân đồng chí và các ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp rất vinh dự được giới thiệu ứng cử tại huyện Củ Chi và Hóc Môn. Đây là hai huyện có truyền thống cách mạng, đang có một sức sống mới từ chủ trương và quá trình xây dựng nông thôn mới của Đảng và Nhà nước, qua đó góp phần nâng cao thu nhập, tạo sinh kế cho người dân, tạo khả năng làm giàu của người dân vùng nông thôn. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương hai huyện đã giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm sự bình yên cho cuộc sống của người dân vùng ven, ngoại thành. Xác định đây là trọng trách, nhiệm vụ to lớn của người đại biểu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vinh dự nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH tại TP Hồ Chí Minh sẽ nỗ lực hết sức mình để thúc đẩy hai huyện phát triển, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của TP Hồ Chí Minh, một đô thị lớn nhất nước về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.
 
Chương trình hành động của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tập trung vào bốn nhóm vấn đề trọng tâm. Trong đó, cam kết thực hiện đúng các quy định và làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thúc đẩy giải quyết các kiến nghị của người dân đến nơi đến chốn, trong thời gian quy định, nhất là những vấn đề về đời sống, hạ tầng giao thông, đô thị, môi trường; qua đó phản ánh kịp thời với Quốc hội và các cơ quan chức năng. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định luôn quan tâm đến gia đình chính sách, người nghèo, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn… chú trọng công tác an sinh xã hội của TP Hồ Chí Minh.
 
Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến viếng mộ phần Thủ tướng Phan Văn Khải và thăm hỏi gia đình Thủ tướng tại xã Tân Thông Hội (huyện Củ Chi). 

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày