Thứ 6, 10/05/2024, 00:27[GMT+7]

Thành phố: Người dân nghiêm túc đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ 6, 07/05/2021 | 08:07:18
2,020 lượt xem
Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng 6/5, tại các điểm công cộng như bến xe, các khu chợ, khu mua sắm, đường phố... trên địa bàn thành phố Thái Bình người dân đều chấp hành khá tốt việc đeo khẩu trang và chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi mua sắm tại chợ.

Tại các chợ: Đề Thám, Hải sản, Kỳ Bá,  Bồ Xuyên, Quang Trung…các chủ kinh doanh và người dân tới chợ đều đeo khẩu trang. Chợ Hải sản phường Kỳ Bá, tại lối vào chợ, đều dán khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở vị trí dễ thấy, dễ đọc. Tại cổng ra vào chợ có  nhân viên thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở người ra vào chợ đeo khẩu trang. Bên trong chợ Hải sản, hệ thống loa liên tục phát nội dung tuyên truyền người bán hàng và người dân thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước và sau khi mua sắm. 

Ông Trần Văn Hậu, nhân viên Ban Quản lý chợ Hải sản cho biết: Người dân ra vào chợ mua sắm đều rất ý thức trong việc đeo khẩu trang phòng, chống dịch. Những ai không đeo khẩu trang Ban Quản lý chợ kiên quyết không cho vào chợ mua sắm, buôn bán. 

Bà Ngô Thị Khuy, tiểu thương tại chợ cho hay, dịch Covid-19 ngày càng phức tạp nên từ nhiều ngày nay, bà con tiểu thương chúng tôi luôn chủ động phòng, chống dịch, nhất là thuân thủ việc đeo khẩu trang. Sáng nay khi có thông tin Thái Bình có 5 trường hợp dương tính với Covid-19, do đó khách hàng đến mua hàng tôi đều nhắc nhở thực hiện giãn cánh giữa người mua và người bán. 

Ở tuổi ngoài 70, bà Nguyễn Thị Hằng, tổ 1 phường Trần Lãm rất quan tâm đến các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bởi những người già và trẻ nhỏ là những người dễ bị dịch bệnh tấn công.  Bà Hằng cho biết: Từ khi dịch bệnh bùng phát, tôi và các thành viên trong gia đình luôn thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Mọi ngày khi đi chợ, tôi thấy vẫn còn một số ít người dân chưa đeo khẩu trang, nhưng sáng nay, đến chợ, tôi thấy tất cả người dân vào mua sắm đều đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch. Do vậy, vào mua sắm, tôi cảm thấy yên tâm. Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, sự chủ động phòng dịch của người dân, hy vọng, Thái Bình sớm khống chế được dịch bệnh.

Phun thuốc khử khuẩn tại chợ đầu mối Bồ Xuyên phòng, chống dịch.

Còn tại chợ đầu mối Bồ Xuyên, để phòng, chống dịch Covid-19, Ban quản lý chợ đã phối hợp với Trạm y tế phường Bồ Xuyên phun khử trùng tiêu độc toàn bộ khu vực chợ thường xuyên. Đồng thời, vệ sinh thu gom rác thải hàng ngày để tránh ô nhiễm. Ngoài ra, chợ cũng được trang bị hệ thống loa truyền thanh thường xuyên cập nhật tin tức diễn biến dịch bệnh. Ban quản lý chợ cũng liên tục tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh và khách vào chợ nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch. Tại chợ Đề Thám, lượng người ra vào mua sắm rất đông, việc buôn bán, kinh doanh tại chợ vẫn diễn ra bình thường vì công tác phòng, chống dịch tại đây được tiến hành nghiêm túc. Bên trong chợ, cả người mua lẫn người bán đều tuân thủ việc đeo khẩu trang để phòng, chống dịch. 

Chị Đào Thị Thu, tiểu thương tại chợ cho biết, không chỉ 100% người bán hàng thực hiện đeo khẩu trang mà họ còn nhắc nhở khách hàng thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch. 

Ông Trần Đức Trọng, Trưởng ban Quản lý chợ Đề Thám cho biết: Ban Quản lý chợ đã tăng cường thêm lực lượng chốt ở tất cả các ngõ vào chợ, yêu cầu tiểu thương và người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi vào chợ. Đối với những trường hợp cố tình không thực hiện, sẽ kiên quyết không cho vào chợ và từ chối phục vụ. Đáng mừng là hầu hết người dân đều ý thức được mức độ nguy hiểm của dịch, bệnh nên đã nghiêm túc thực hiện.

Chị Hoàng Thu Oanh, tổ 2 phường Bồ Xuyên cho biết, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh nhưng từ kinh nghiệm chống dịch trước đây của tỉnh, thành phố, bản thân chị và gia đình không thấy hoang mang, luôn nhắc nhở nhau cùng chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 mà trước hết là đeo khẩu trang và hạn chế tụ tập nơi đông người.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày