Thứ 7, 20/04/2024, 02:41[GMT+7]

Kiên quyết không vận chuyển khách đường thủy không đeo khẩu trang

Thứ 6, 07/05/2021 | 08:47:49
2,210 lượt xem
Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải thủy.

Ảnh minh họa.

Theo đó, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc, phía Nam và các cảng vụ đường thủy khu vực được yêu cầu thông báo và giám sát chặt các doanh nghiệp vận tải thủy trong việc thực hiện hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế và cơ quan chức năng về phòng, chống dịch COVID-19, bao gồm:

- Phối hợp chặt chẽ với cơ quan kiểm soát y tế tại địa bàn, khuyến khích hành khách đăng ký, khai báo y tế điện tử.

- Bắt buộc đeo khẩu trang đối với người điều khiển phương tiện thủy, thuyền viên, nhân viên phục vụ và hành khách trong khu vực cảng, bến thủy và trên phương tiện vận tải hành khách. Kiên quyết không vận chuyển đối với những trường hợp không đeo khẩu trang theo đúng quy định.

- Chi cục, cảng vụ đường thủy tăng cường đôn đốc, kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện phòng chống dịch tại các cảng, bến thủy nội địa và bến khách ngang sông. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, phát hiện nhanh các đối tượng nghi ngờ nhập cảnh trái phép để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trước đó, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị chức năng trực thuộc tổ chức giám sát chặt chẽ phương tiện thủy, thuyền viên làm việc trên phương tiện vận tải thủy tuyến Việt Nam - Campuchia để phát hiện sớm, ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh trái phép, đề nghị xử lý nghiêm và yêu cầu cách ly y tế theo quy định.

Theo vtv.vn