Thứ 5, 28/03/2024, 21:29[GMT+7]

Cấm xe khách dừng đón, trả khách tại vùng dịch Covid-19

Thứ 6, 07/05/2021 | 14:31:48
489 lượt xem
Đây là nội dung đáng chú ý trong chỉ thị về tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Giao thông Vận tải.

Trong chỉ thị, với vận tải khách nội và liên tỉnh, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh quyết định dừng, điều chỉnh tần suất hoạt động của xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt trong địa bàn tỉnh. Các tỉnh cần hạn chế tối đa hoạt động của phương tiện cá nhân. Xe vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất được hoạt động bình thường.

Đáng chú ý với vận tải liên tỉnh, Bộ GTVT yêu cầu hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) thì không được dừng, đỗ tại tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) đó để đón, trả khách.

Các Cục Đường sắt, hàng không, đường thủy nội địa cũng được yêu cầu điều chỉnh phương án vận tải khách tùy theo tình hình thực tế, phương tiện vận tải hàng hóa vẫn được hoạt động bình thường.

Chỉ thị yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải, nhà ga, bến tàu, bến xe, cảng hàng không, sân bay thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, yêu cầu 5K của Bộ Y tế, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác; tự đánh giá và cập nhật lên hệ thống an toàn chống dịch; xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Từ ngày 6/5, đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn thông tin sẽ tiếp tục tạm dừng chạy nhiều đoàn tàu trên các tuyến vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Hành khách có vé đi các tàu trên vào các ngày tàu tạm dừng chạy trả vé tại ga trước giờ tàu chạy và không mất phí trả vé.

Còn Vietnam Airlines đã ra thông báo hỗ trợ hành khách có hành trình bay thời điểm dịch. Theo đó, khách hàng có hành trình nội địa Việt Nam sẽ được hỗ trợ hoàn, đổi vé máy bay do chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài hoặc khởi hành sớm, khách có quyết định cách ly, khách bị ảnh hưởng bởi các quy định phong tỏa hoặc hạn chế đi lại của Chính phủ hoặc do các nguyên nhân bất khả kháng khác. Song tùy thuộc thời gian và địa điểm xảy ra dịch bệnh, khách hàng được xem xét đổi ngày bay, đổi hành trình hoặc chi hoàn vé.

Cụ thể, khách hàng được đổi chuyến bay miễn phí khi chuyến bay bị chậm, khởi hành sớm, hủy và chuyển chuyến bay thay thế có giờ khởi hành muộn hoặc sớm hơn từ 15 phút đến dưới 2 giờ; được đổi chuyến bay hoặc ngày bay miễn phí khi chuyến bay bị chậm hoặc khởi hành sớm, hủy và chuyển chuyến bay thay thế có giờ khởi hành muộn hoặc sớm hơn từ 2 giờ trở lên đến dưới 4 giờ; được đổi chuyến bay, ngày bay hoặc hoàn vé miễn phí khi chuyến bay bị chậm hoặc khởi hành sớm, hủy không có chuyến bay thay thế hoặc chuyển chuyến bay thay thế có giờ khởi hành muộn hoặc sớm hơn từ 4 giờ.

Theo vtv.vn