Thứ 5, 02/05/2024, 15:02[GMT+7]

Tiền Hải: Không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 6, 07/05/2021 | 15:31:53
2,049 lượt xem
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay, huyện Tiền Hải đã tăng cường chỉ đạo các ngành, địa phương không lơ là, chủ quan, tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phù hợp phòng chống dịch, hạn chế đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực đến các hoạt động kinh tế - xã hội.

Khu cách ly tại Đại đội 4 dân quân gái xã Đông Lâm (Tiền Hải).

Những ngày này tại khu cách ly tập trung Đại đội 4 dân quân gái xã Đông Lâm, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện và các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện thường xuyên túc trực 24/24 giờ, bảo đảm sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống dịch bệnh. 

Thượng tá Vũ Anh Chính, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tiền Hải cho biết: Ban CHQS huyện Tiền Hải đã quán triệt sâu sắc các mệnh lệnh, chỉ thị và quy định về công tác phòng, chống dịch, cụ thể như: Duy trì chặt chẽ chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến theo đúng quy định, bố trí lực lượng tham gia xử lý các tình huống về dịch Covid-19 khi có lệnh của cấp trên. Nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện ý thức chấp hành kỷ luật, động viên cán bộ, chiến sĩ an tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao tại khu cách ly. 

Bác sĩ Trần Minh Hào, Phó Trưởng khoa Khám bệnh, tư vấn và điều trị dự phòng Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải cho biết: Mặc dù công dân cách ly chỉ có 10 trường hợp F1 nhưng trong quá trình phục vụ, chúng tôi tuyệt đối không chủ quan, bảo đảm các yếu tố cần thiết trong phòng, chống dịch Covid-19 bằng cách giữ khoảng cách, thường xuyên đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, đeo khẩu trang...

Trạm Y tế xã Tây Tiến (Tiền Hải) thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Bác sĩ Nguyễn Thị Xuyến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trung tâm y tế huyện đã tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Tiền Hải xây dựng kế hoạch, phương án tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện đã vận hành khu cách ly tập trung Đại đội 4 dân quân gái đợt 2/2021. Hiện nay đang cách ly cho 2 trường hợp, trong đó 1 trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nam (cùng chuyến bay VJ3613) về xã Đông Quý ngày 22/4 và trường hợp đi cùng chuyến bay từ Đà Nẵng (VN160) về thị trấn Tiền Hải ngày 29/4. Tính đến ngày 4/5, toàn huyện rà soát, truy vết những người đi đền Tiên La, xã Đoan Hùng huyện Hưng Hà vào khoảng thời gian từ 7 - 10 giờ ngày 25/4. Trong đó, 23 người được tư vấn tự cách ly tại nhà, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm 16 người và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp còn lại. Ngoài ra, Tiền Hải tập trung tăng cường các hoạt động giám sát dịch bệnh tại cộng đồng, các cơ sở y tế, kịp thời phát hiện các bệnh nhân có triệu chứng nghi nhiễm, đặc biệt là các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan. Tất cả các trường hợp có sốt, ho, khó thở được chuyển đến cơ sở y tế khám phân loại điều tra yếu tố dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm. Phối hợp với các ngành liên quan trong giám sát, phát hiện, quản lý người từ vùng dịch vào địa bàn huyện và quản lý ổ dịch nếu có. Tổ chức quản lý theo dõi sức khỏe các trường hợp tiếp xúc gần trong vòng 14 ngày và tiếp tục theo dõi đủ 28 ngày tại nhà đối với những người đã hoàn thành cách ly tập trung tại huyện. Tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các địa phương, đơn vị trong hoạt động phòng, chống dịch. Chỉ đạo các hoạt động về chuyên môn, trang bị bổ sung cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ tại khu cách ly khách sạn Làng Việt. Đặc biệt, ngày 4/5 huyện Tiền Hải đã triển khai 2 điểm tiêm văc-xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải và Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải cho 365 người.

Thời gian tới Tiền Hải tiếp tục kêu gọi người dân cùng với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng chung tay phòng, chống dịch Covid-19 bằng những hành động cụ thể như: Hạn chế tối đa việc tập trung đông người; thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày