Thứ 6, 29/03/2024, 00:10[GMT+7]

Sở Công Thương tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số chợ, siêu thị trên địa bàn thành phố Thái Bình

Thứ 6, 07/05/2021 | 17:21:53
2,210 lượt xem
Chiều ngày 7/5, tổ công tác của Sở Công Thương đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số chợ, siêu thị trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Lãnh đạo Sở Công Thương kiểm tra tại quầy kinh doanh cá, thịt trong siêu thị VinMart của Trung tâm thương mại Vincom.

Kiểm tra tại siêu thị VinMart (Trung tâm thương mại Vincom), chợ Quang Trung, tổ công tác ghi nhận, cơ bản các hộ kinh doanh và người dân đến tham quan, mua sắm đều chấp hành việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của ngành y tế. Các mặt hàng thiết yếu như: gạo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm, mì chính, rau quả nông sản, thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản... có số lượng dồi dào, giá cả không biến động, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân; một số đơn vị kinh doanh còn thực hiện chương trình bán hàng giảm giá, khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. 

Tổ công tác của Sở Công Thương nhắc nhở một hộ kinh doanh hàng ăn uống tại chợ Quang Trung chấp hành nghiêm việc tạm dừng kinh doanh theo chỉ đạo của tỉnh để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, tại một số gian hàng, kiot chợ, vẫn còn tình trạng chủ cửa hàng và người dân không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách; một số quán ăn trong chợ chưa chấp hành việc đóng cửa tạm dừng hoạt động; lãnh đạo Sở Công Thương phê bình ban quản lý chợ và nhắc nhở các hộ kinh doanh, người dân đi mua sắm cần nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của trung ương, của tỉnh và khuyến cáo của ngành y tế nhất là về quy định đeo khẩu trang, sát khuẩn, giãn cách xã hội để bảo đảm an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày