Thứ 6, 29/03/2024, 15:54[GMT+7]

Đông Hưng: Thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 7, 08/05/2021 | 15:18:08
2,714 lượt xem
Đến nay, huyện Đông Hưng chưa xuất hiện dịch Covid-19 trên địa bàn song có nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện đã chủ động thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh và khuyến cáo của ngành chuyên môn.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Đông Hưng kiểm tra tại khu cách ly tập trung của huyện.

Ngay sau khi toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, huyện Đông Hưng đã tổ chức các đoàn thường xuyên đi kiểm tra, chỉ đạo việc thực hiện tại các địa phương, đơn vị. 

Đồng chí Bùi Bá Vường, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng khẳng định: Qua kiểm tra ghi nhận ý thức chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của các tầng lớp nhân dân được nâng cao; tuân thủ việc giãn cách xã hội, như hạn chế đi ra ngoài khi không có việc cần thiết, khi ra ngoài đều tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Các cơ sở dịch vụ, kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đã đóng cửa. Các xã, thị trấn đều bố trí lực lượng công an, thành viên ban quản lý chợ kiểm soát việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, nhắc nhở tiểu thương và người dân giữ khoảng cách tối thiểu theo quy định… 

Ông Phạm Văn Chậm, thị trấn Đông Hưng cho biết: Trước đây đường phố luôn đông đúc người qua lại, nay do thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, lượng người đi lại ngoài đường giảm hẳn. Tại chợ thị trấn, số lượng người đến chợ cũng giảm, cả tiểu thương và người dân vào chợ đều tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, mua bán rất nhanh.

Đồng chí Nghiêm Văn Xuân, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Đông Hưng cho biết: Ban CHQS huyện phụ trách tổ chức hoạt động của khu cách ly tập trung. Đến chiều ngày 7/5, tất cả các công việc chuẩn bị để đón người vào khu cách ly đã hoàn tất, bảo đảm đủ 65 giường với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, cơ số thuốc phục vụ người cách ly. Các nhu yếu phẩm được Ban CHQS huyện hợp đồng với các đơn vị cung cấp bảo đảm chất lượng, rõ nguồn gốc, tổ chức nấu tại bếp của đơn vị và chuyển sang khu cách ly hàng ngày. Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu cách ly. Từ ngày 8/5, tất cả các trường hợp F1 trên địa bàn huyện sẽ được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện theo đúng quy định, bảo đảm an toàn.

Theo báo cáo của huyện, đến ngày 8/5, Đông Hưng đã rà soát, truy vết được trên 1.000 người liên quan đến đền Tiên La, xã Đoan Hùng (Hưng Hà); 5 trường hợp F1 và 10 trường hợp F2 liên quan đến các ca dương tính Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Gần 150 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 11 trường hợp liên quan đến các ca dương tính Covid-19 đã có kết quả âm tính lần 1. Hiện các ngành chức năng, các địa phương đang tâp trung nhân lực, vật tư tiếp tục khẩn trương truy vết  các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca dương tính. 

Bác sĩ Đặng Văn Huynh, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đông Xuân cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin của y tế thôn, chúng tôi đã hướng dẫn trường hợp F2 của xã liên quan đến ca dương tính tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, ra quyết định cách ly y tế tại nhà, giao y tế thôn phối hợp cùng cán bộ thôn theo dõi y tế và việc cách ly của trường hợp F2; truy vết được 11 trường hợp là F3, tư vấn cho họ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Công tác khám, chữa bệnh cho người dân vẫn được trạm thực hiện và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Xe tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch của xã Đông La hoạt động cả buổi tối.

Cùng với đó, huyện Đông Hưng đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội; tăng cường tuần tra, kiểm tra, chấn chỉnh, nhắc nhở, xử phạt các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Ngành Y tế chủ động chuẩn bị các hệ điều kiện, trang thiết bị, kỹ thuật bảo đảm việc phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao nhất.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày